x close

การ์ด กปปส. เจ็บ ถูกลอบยิง ก.คลัง 1 ราย-ถูกปาระเบิด แยกคอกวัว แขนขาด 1



กระทรวงการคลัง
ภาพจาก : @poohtnn24

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เกิดเหตุคนร้ายกราดยิง การ์ด กปปส. หน้ากระทรวงการคลัง บาดเจ็บ 1 ราย ด้านพื้นที่ชุมนุมตรงแยกคอกวัว ม็อบ กปปส. โดนแก๊งเด็กแว้นปาประทัดยักษ์ และระเบิดปิงปองใส่ หลังการ์ด กปปส. ไม่ยอมแก๊งเด็กแว้นผ่านเข้าพื้นที่ชุมนุม ส่งผลให้การ์ด กปปส. แขนซ้ายขาด 1 ราย

          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 นายถาวร เสนเนม แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  หรือ กปปส. ได้นำตัว นายบรรจง เพ็งสกุล อายุ 46 ปี ชาว อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ส่งโรงพยาบาลราชวิถี หลังถูกกระสุนปืนยิงเข้าบริเวณมือซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ขณะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณถนนเลียบคลองประปา ข้างกระทรวงการคลัง

          โดย นายถาวร เล่าว่าเมื่อเวลา  22.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่การ์ดกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณถนนเลียบคลองประปา ได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี โยนระเบิดปิงปองเข้ามา เพื่อสร้างสถานการณ์ จากนั้นทางการ์ดได้มีการเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น กระทั่งเวลา 23.00 น. ได้มีผู้ไม่หวังดีขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มา 1 คัน คนซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด กราดยิงเข้ามาภายในบริเวณที่การ์ดยืนอยู่ เป็นเหตุให้กระสุนปืนไปถูกนายบรรจง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยจัดชุดลาดตระเวน ก.คลัง 24 ชั่วโมง พร้อมได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางซื่อ แล้ว

          ทั้งนี้ นายถาวร ระบุ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองอย่างแน่นอน เนื่องจากนายบรรจง และการ์ดไม่ได้โกรธแค้นอะไรกับใคร 



กระทรวงการคลัง

กระทรวงการคลัง

          ด้าน พันตำรวจโทวาสุเทพ คงกล่อม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายปาระเบิดปิงปองใดนจุดดังกล่าว และจากการตรวจดูบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดถูกสะเก็ดระเบิด แต่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องการยิงกันทิ้ง โดยขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมระบุ สาเหตุที่ยังไม่ส่งพนักงานสอบสวนลงพื้นที่ทันทีนั้น เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากตำรวจไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้อยู่แล้ว

          ต่อมาในเวลา 04.45 น. มีรายงานแจ้งจากเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง เกิดเหตุแก๊งเด็กแว้นบริเวณสนามหลวง ซึ่งพยายามเข้าไปในที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. แต่การ์ดไม่ยอมให้เข้า จึงเกิดการปะทะกันบริเวณแยกคอกวัว โดยมีการขว้างปาประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองใส่กัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน เป็นการ์ด กปปส. ทราบชื่อ คือ นายศรชัย ตุ๊กสุวรรณ อายุ 36 ปี แขนซ้ายถูกแรงระเบิดขาด เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง นำส่งโรงพยาบาลกลาง  ส่วนเด็กแว้นได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิระ ขณะที่เพื่อนร่วมแก๊งได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่แล้ว 











อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การ์ด กปปส. เจ็บ ถูกลอบยิง ก.คลัง 1 ราย-ถูกปาระเบิด แยกคอกวัว แขนขาด 1 อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:35:30 37,672 อ่าน
TOP