x close

สื่อทั่วโลกรายงาน พระราชดำรัสในหลวง ขอให้สามัคคีเป็นปึกแผ่น


สื่อทั่วโลกรายงาน พระราชดำรัสในหลวง ขอให้สามัคคีเป็นปึกแผ่น

พระราชดำรัสในหลวง 5 ธันวาคม 2556


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กองข่าว สำนักราชเลขาธิการ อาคารศาลาลูกขุนใน พระบรมมหาราชวัง

            สื่อชั้นนำของโลกพร้อมใจรายงานพระราชดำรัสในหลวง ขอให้สามัคคีเป็นปึกแผ่น แม้จะไม่ได้มีพระราชดำรัสกล่าวถึงความขัดแย้งทางการเมืองโดยตรง

            เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวชั้นนำของโลกทั้งรอยเตอร์ส เอพี เอเอฟพี ซีเอ็นเอ็น และบีบีซี พร้อมใจกันนำเสนอรายงานพิเศษกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม ที่พระองค์เสด็จออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสขอให้มีความเป็นปึกแผ่นในชาติ

            นอกจากการรายงานถึงกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว วอลสตรีทเจอร์นัล รายงานว่า อย่างไรก็ตาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่ได้มีพระราชดำรัสใดที่กล่าวถึงความขัดแย้งทางการเมืองตอนนี้โดยตรง

            ทั้งนี้ สำหรับปรากฏการณ์สงบศึกชั่วคราวเพื่อร่วมฉลองงานเฉลิมพระชนมพรรษา รวมถึงการมีกระแสพระราชดำรัสต่อประชาชนเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก โดยสื่อทุกฉบับมองว่าพระราชดำรัสมีนัยถึงการเรียกร้องให้ฝ่ายรัฐบาลและผู้ชุมนุมต่างยุติความขัดแย้ง เลิกแล้วต่อกัน แต่กลับไม่มีใครมั่นใจว่าฝ่ายผู้ชุมนุมจะยอมยุติการประท้วงหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อทั่วโลกรายงาน พระราชดำรัสในหลวง ขอให้สามัคคีเป็นปึกแผ่น อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2556 เวลา 11:44:53 33,406 อ่าน
TOP