x close

ช้างป่ากระทืบ จนท.ป่าไม้ บนภูกระดึง เสียชีวิต


ช้างป่ากระทืบ จนท.ป่าไม้ บนภูกระดึง เสียชีวิต


ช้างป่ากระทืบดับ จนท. บนภูกระดึง (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
            ช้างป่าเหยียบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตายคาที่ ขณะออกไปทิ้งขยะห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวราว 1 กิโลเมตร คาดช้างมาคุ้ยขยะ เห็นคนเลยทำร้าย

            เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 นายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าบนภูกระดึงเหยียบเจ้าหน้าที่ป่าไม้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายประเสริฐ ชุมพล พนักงานราชการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่เก็บขยะ ถูกช้างป่าเหยียบเสียชีวิตคาที่ บริเวณที่ทิ้งขยะบนภูกระดึง ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวไปทางทิศเหนือประมาณ 1 กม. จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูกระดึง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

            โดย นายฑิตศักดิ์ กล่าวว่า ปกติผู้ตายจะนำขยะไปทิ้งบริเวณดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน คาดว่าในขณะที่นายประเสริฐทิ้งขยะอยู่นั้น ช้างป่าอาจมาคุ้ยขยะและได้ทำร้ายนายประเสริฐจนเสียชีวิตดังกล่าว

            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อปลายปีที่แล้ว ได้เกิดเหตุช้างป่าเหยียบนักท่องเที่ยวระหว่างทางเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชายอายุ 26 ปี และผู้หญิงอายุ 27 ปี โดยนักท่องเที่ยวหญิงที่บาดเจ็บเล่าว่า ขณะที่เดินทางกลับจากการไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ตนและแฟนเดินมาด้วยกัน โดยทิ้งช่วงห่างจากเจ้าหน้าที่ประมาณ 100 เมตร ขณะนั้น เวลาประมาณ 07.00 น. ฟ้าเริ่มสว่างแล้ว มองเห็นช้าง ตนจึงจับมือแฟนแล้วหันหลังวิ่งไปได้สัก 2 เมตร แฟนล้มจึงโดนช้างเหยียบบริเวณข้างลำตัว จึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ผู้นำทางได้ยิน จึงรีบวิ่งมาไล่ช้างแล้วช่วยเหลือแฟน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วิทยุไปบอกให้นำรถมารับไปห้องพยาบาล พอเจ้าหน้าที่ตรวจดูอาการเบื้องต้นแล้วจึงรีบนำตัวคนเจ็บลงไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลภูกระดึง แพทย์ตรวจพบว่ามีอาการปอดฉีก

            เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ระบุว่า ปัจจุบันมีช้างป่าอยู่บริเวณภูกระดึงประมาณ 4-5 ตัว และมีตัวหนึ่งชื่อพลายงาเทา เคยมีประวัติเหยียบนักท่องเที่ยวเสียชีวิตมาแล้วเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

            นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า เมื่อเดือนเมษายน 2555 ช้างป่าภูกระดึงได้ออกมาทำลายป้ายที่ผาแดง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย





ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้างป่ากระทืบ จนท.ป่าไม้ บนภูกระดึง เสียชีวิต โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2556 เวลา 09:24:31 18,877 อ่าน
TOP