x close

อธิการฯ มธ. แจง โพสต์ไลน์ 9 ธ.ค. ปิด กทม. แค่ฟังต่อ ๆ กันมา


มติเอกฉันท์ สมคิด เลิศไพฑูรย์ นั่งอธิการบดี มธ. อีกสมัย

สมคิด เลิศไพฑูรย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด , เฟซบุ๊ก Somkit Lertpaithoon

          สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ แจง โพสต์ไลน์คุยการเมืองเป็นแค่การคุยเล่นกับเพื่อน หลังฟังคนบอกต่อ ๆ กันมา ยัน ไม่รู้ม็อบจะบุกไปไหน ขออย่าโยงเป็นเรื่องการเมือง

          จากกรณีที่มีชาวเน็ตส่งต่อภาพการสนทนาผ่านโปรแกรมไลน์ ระบุว่าเป็นไลน์ของ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ซึ่งมีข้อความเขียนว่า วันที่ 6 ไม่มีอะไร แต่วันที่ 7-8 จะเคลื่อนไปยึดสถานที่สำคัญ และวันที่ 9 ปิด กทม. นั้น

          ล่าสุด วันที่ 6 ธันวาคม 2556 นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ ได้ยอมรับว่า ข้อความดังกล่าวในไลน์ตนเองเป็นผู้เขียนจริง แต่เป็นเพียงการคุยไลน์กันตามปกติในกลุ่มเพื่อน เพราะมีคนถามว่าวันที่ 6 ธันวาคมจะเป็นอย่างไร ตนได้ยินคนบอกต่อ ๆ กันมาว่า คนคงน้อย คงไม่น่าจะมีอะไร ส่วนวันที่ 7-8 ธันวาคม ผู้ชุมนุมอาจจะเคลื่อนไปสถานที่สำคัญ และวันที่ 9 ธันวาคมก็คงยึดกรุงเทพฯ เนื้อหาพวกนี้เป็นการฟังต่อ ๆ กันมา ตนก็ไลน์ต่อ ๆ กันไป เป็นการคุยเรื่อยเปื่อย

          ทั้งนี้ นายสมคิด ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้รู้ว่าใครจะไปบุกที่ไหนอย่างไร หากตนรู้เหตุการณ์ก่อนว่าม็อบจะไปบุกที่ไหนก็คงไปเป็นทีม เสธ. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้ว แต่คนชอบนำมาโยงเป็นประเด็นทางการเมือง พยายามโจมตีตน หลาย ๆ เรื่องตนพูดก่อนนายสุเทพเสียอีก แต่คนก็ยังกล่าวหาว่าตนไปพูดตามนายสุเทพ ตนรู้กันกับนายสุเทพ ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิการฯ มธ. แจง โพสต์ไลน์ 9 ธ.ค. ปิด กทม. แค่ฟังต่อ ๆ กันมา โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2556 เวลา 09:19:19 39,324 อ่าน
TOP