x close

เฉลิม เปิดโหวต ทักษิณVSอภิสิทธิ์ ถ้าแพ้ไม่ต้องกลับบ้าน-เลิกเล่นการเมือง

เฉลิม เปิดโหวต ทักษิณVSอภิสิทธิ์ ถ้าแพ้ไม่ต้องกลับบ้าน-เลิกเล่นการเมือง

เฉลิม เปิดโหวต ทักษิณVSอภิสิทธิ์ ถ้าแพ้ไม่ต้องกลับบ้าน-เลิกเล่นการเมือง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฉลิม เปิดโหวต ทักษิณ VSอภิสิทธิ์ ลั่นถ้าพรรคเพื่อไทยแพ้ไม่ต้องกลับบ้าน ส่วนเจ้าตัวประกาศเลิกเล่นการเมือง

          วันนี้ (6 ธันวาคม 2556) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ระบุถึงการที่นักวิชาการออกมาเสนอขอพระบรมราชวินิจฉัยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงโปรดเกล้านายกรัฐมนตรีพระราชทานตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ เหมือนสมัยที่จอมพลถนอม กิตติขจร เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะมาตรา 14 ในสมัยนั้น ไม่ได้ระบุว่านายกฯ จะต้องมาจาก ส.ส. แต่มาตรา 161 ของรัฐธรรมนูญปี 2550 ระบุไว้อย่างชัดเจนเลยว่า นายกฯ จะต้องเป็น ส.ส. ที่ได้รับเสียงข้างมากและมีการโหวตอย่างเปิดเผยเท่านั้น แต่สิ่งที่นักวิชาการค่อนประเทศเสนอมา เป็นแค่การแสดงถึงความไม่ฉลาดและแนวทางของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็เป็นแนวทางที่ย้อนยุคถึงสมัยกรีกโบราณที่มีอายุนานกว่า 500 ปีที่แล้ว

          ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวต่อว่า ตนขอท้าให้มาโหวตกันว่าจะเอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แล้วให้ยูเอ็นเป็นกรรมการ ให้คนที่อายุ 18 ปีขึ้นไปมาเลือก แล้วมาดูกันซิว่าประชาชนจะเอาใคร ถ้าหากพรรคเพื่อไทยแพ้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ต้องกลับบ้าน แล้วตนก็จะเลิกเล่นการเมืองไปเลย
    

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม เปิดโหวต ทักษิณVSอภิสิทธิ์ ถ้าแพ้ไม่ต้องกลับบ้าน-เลิกเล่นการเมือง โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2556 เวลา 14:01:53 23,363 อ่าน
TOP