x close

ยิ่งลักษณ์ นายกร้องไห้ เปิดใจ พยายามถอยและทำถึงที่สุดแล้ว


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดใจพร้อมน้ำตาคลอเบ้า … พยายามถอยและทำถึงที่สุดแล้ว
ภาพประกอบจาก PHILIPPE LOPEZ / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Wiroon PJ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, PHILIPPE LOPEZ / AFP, ข่าวสด

            ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดใจพร้อมน้ำตาคลอเบ้า เผย ตนเองพยายามถอยและทำดีที่สุดแล้ว และขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วย หลังมีม็อบขับไล่ระบอบทักษิณและตระกูลชินวัตรพ้นไทย

            เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้นำมวลชนคนไทยร่วมขับไล่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมยืนยันจะล้มล้างระบอบทักษิณและตระกูลชินวัตร ออกจากไทย พร้อมไม่ยอมรับหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศยุบสภา แต่ยังรักษาการต่อไป ยัน นายกฯ จะต้องออกจากรักษาการตำแหน่งนายกฯ ภายใน 24 ชั่วโมง (หรือภายในเวลา 22.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2556)

            ล่าสุดวันนี้  (10 ธันวาคม 2556) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า จะยังคงรักษาการนายกรัฐมนตรี ไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งตามกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย จึงจะสามารถเปลี่ยนถ่ายตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ และวันนี้ก็เป็นวันรัฐธรรมนูญ จึงขอร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่าง ๆ ยุติการชุมนุม เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลได้คืนอำนาจให้กับประชาชน ด้วยแนวทางสูงสุดคือการยุบสภา ดังนั้น ผู้ชุมนุมควรจะต้องแสดงออกทางการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นรูปแบบสันติวิธีตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ
 
            อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการขับไล่ตระกูลชินวัตรออกจากประเทศไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็กล่าวพร้อมน้ำตาคลอเบ้าว่า ตนเป็นคนไทยเหมือนกัน ทำไมต้องทำกันขนาดนี้ ถึงขนาดไม่อยากให้กลับมาเหยียบแผ่นดินไทยเลยหรือ ตนมีความรู้สึกเหมือนกัน ไม่ใช่ไม่มีความรู้สึก และก็พยายามถอยทุกอย่าง ทำถึงที่สุดแล้ว และรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น พร้อมขอความเป็นธรรมให้กับตระกูลชินวัตรด้วย ส่วนจะกลับมาลงเลือกตั้งหรือไม่ ต้องขอปรึกษาพรรคเพื่อไทยก่อน

            หลังจากให้สัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้เดินทางออกจากสโมสรกองทัพบกไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ต่อไป ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางมาที่หน้าสโมสรกองทัพบก พร้อมนำนกหวีดมาเป่า แต่ตำรวจก็กันผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าถึงตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนำได้นำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรีออกไปจากพื้นที่ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะมาถึง






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ นายกร้องไห้ เปิดใจ พยายามถอยและทำถึงที่สุดแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2556 เวลา 13:33:10 147,863 อ่าน
TOP