x close

ชายปีนเสาขอบสะพานขาว เหตุมาชุมนุม กปปส. แต่ไม่มีเงินกลับบ้าน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ชาย วัย 37 ปี เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. แต่เกิดพลัดหลงกับเพื่อนและไม่มีเงินกลับบ้าน จึงเครียดหนัก ก่อนตัดสินใจปีนเสาขอบสะพานขาวพร้อมทำท่าจะกระโดดลงมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือไว้ได้
 
          เมื่อเวลา 12.30 น. ของวานนี้ (10 ธันวาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุมีชายอยู่ในอาการมึนเมา ปีนเสาขอบสะพานขาวสูง 3 เมตร บนถนนหลานหลวง แขวงมหาราช เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงเดินทางไปตรวจสอบ
 
          ที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนเสาขอบสะพานขาว ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมเกียรติ ไพศรี อายุ 37 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี  มีอาการคล้ายคนมึนเมา สวมใส่เสื้อยีนส์สีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเขียว สะพายเป้สีดำแดง สวมรองเท้ายางสีดำ ที่คอห้อยนกหวีดลายธงชาติ
 
          จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า นายสมเกียรติ เดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี กับเพื่อน เพื่อร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่ถนนราชดำเนิน แต่เกิดพลัดหลงกับเพื่อนที่มาด้วยกันและติดต่อไม่ได้ นายสมเกียรติซึ่งไม่มีเงินกลับบ้านเกิดอาการเครียด ก่อนปีนขึ้นไปบนเสาดังกล่าว และทำท่าเหมือนจะกระโดดน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ต้องพยายามเกลี้ยกล่อมนายสมเกียรติให้ลงมาจากเสา  
 
          ต่อมา อาสากู้ชีพได้นำบันไดเหล็กมาพาดกับเสาสะพาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโทรศัพท์มาให้ นายสมเกียรติใช้ติดต่อกับแม่ จะได้ลงมาด้านล่าง แต่เกลี้ยกล่อมอย่างไรก็ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงผลักนายสมเกียรติลงไปในคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งมีอาสากู้ชีพนำเรือยางมารอรับจนช่วยเหลือได้ในที่สุด โดยเหตุการณ์ครั้งนี้กินเวลานานร่วม 1 ชั่วโมง
 
          ในเวลาต่อมา หลังจากนายสมเกียรติได้ขึ้นมาบนเรือยาง เจ้าหน้าที่ตรวจพบใบกระท่อมจำนวนหนึ่งถูกห่ออยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 1 ถุง จึงนำตัวนายสมเกียรติส่ง สน.นางเลิ้ง เพื่อทำการตรวจร่างกาย ทว่า ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายปีนเสาขอบสะพานขาว เหตุมาชุมนุม กปปส. แต่ไม่มีเงินกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2556 เวลา 11:01:32 20,217 อ่าน
TOP