x close

กองทัพปชช. ขอโทษ แฉรัฐจ่ายงบหมื่นล้านก่อนยุบสภา ที่แท้ผลงาน ปชป.

กองทัพปชช. ขอโทษ แฉรัฐจ่ายงบหมื่นล้านก่อนยุบสภา ที่แท้ผลงาน ปชป.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก กองทัพประชาชนล้มล้างระบอบทักษิณ

        กองทัพประชาชนล้มล้างระบอบทักษิณ โพสต์ขออภัย หลังบอกรัฐบาลยิ่งลักษณ์อนุมัติงบหมื่นล้านก่อนยุบสภา แท้ที่จริงเป็นรัฐบาลอภิสิทธิ์ แต่โปร่งใส ตรวจสอบได้

        หลังจากที่มีการส่งต่อข้อความในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เกี่ยวกับการที่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รีบอนุมัติงบประมาณกว่า 3.3 หมื่นล้านบาทภายใน 1 ชั่วโมงก่อนยุบสภาทั้งหมดกว่า 244 เรื่อง อันสร้างความหวาดหวั่นว่าจะเกิดการคอร์รัปชั่นครั้งใหญ่อีกระลอก ล่าสุด (12 ธันวาคม 2556) เว็บเพจ กองทัพประชาชนล้มล้างระบอบทักษิณ อันเป็นเว็บเพจต้นเรื่องที่นำเรื่องนี้มาเผยแพร่ และมีเหล่าคนดังมากมายนำไปแชร์กันอย่างอึกทึกครึกโครม ก็ได้โพสต์ข้อความว่า สายข่าวผิดพลาด เรื่องนี้ไม่ได้เกิดกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่เกิดกับรัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่โปร่งใส ตรวจสอบได้

         ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าว ระบุเอาไว้ว่า "ประกาศขออภัย ตามที่อ๋อยและทีมงานแฟนเพจ ‘กองทัพประชาชนล้มล้างระบอบทักษิณ’ ได้เสนอข้อมูลของการประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายก่อนยุบสภา ดังมีเนื้อความว่า การประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายใช้เวลาเพียง 15 ชั่วโมง ชั่วข้ามคืน พิจารณาวาระการประชุมถึง 244 เรื่อง อนุมัติงบประมาณเป็นเงินถึง 557,517 ล้านบาท เฉลี่ยพิจารณา 3 นาทีต่อเรื่อง อนุมัติงบ 33,000 ล้านบาทต่อ 1 ชม. หรือ 555 ล้านบาทต่อ 1 นาที ได้มีการโต้แย้งกลับมาเป็นจำนวนมาก อ๋อยจึงให้ทีมงานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงพบว่า สายข่าวเราผิดพลาดค่ะ เป็นการผิดพลาดครั้งแรกจริง ๆ ด้านการข่าวของทีมงานอ๋อย ข้อความข้างต้นเป็นผลงานสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ซึ่งโปร่งใส ตรวจสอบได้ค่ะ อ๋อยและทีมงาน ต้องกราบขออภัยไปยังบุคคลดังต่อไปนี้ค่ะ

         ท่านอาจารย์ ศ.เจริญ วรรธนะสิน
         ท่านอาจารย์ รศ.ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง
         คุณเจ เจตริน วรรธนะสิน
         คุณติ่ง มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษก ปชป.
         และแฟนเพจหลักของ กปปส. รวมถึงมวลมหาประชาชนอีกจำนวนมาก

         อ๋อยและทีมงานกราบขออภัยอย่างสูง ที่ทำให้เกิดความเสียหายไม่ว่าจะจากการกดไลค์หรือแชร์ข้อความดังกล่าวออกไป เราจะระวังมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

         สถานการณ์จริงเป็นเท็จ เท็จเป็นจริง จริงเป็นจริง เท็จเป็นเท็จ ทำให้ทุกฝ่ายเลยไม่รู้ว่าอันไหนจริง อันไหนเท็จ ต่อไปอ๋อยจะระวังให้มากขึ้นค่ะ อ๋อยแค่ส่งให้พิจารณา ไม่ได้บอกให้เชื่อ คนจ้องจับผิดมีมากค่ะ อ๋อยจะขอรับผิดชอบด้วยการขึ้นประกาศขอโทษไว้บนสุดหน้าเพจ เป็นเวลา 3 วันค่ะ

         อ๋อยและทีมงานกองทัพประชาชนล้มล้างระบอบทักษิณ

        อย่างไรก็ตาม หลังมีข้อความดังกล่าวถูกแชร์ทางโซเซียลเน็ตเวิร์ก เกี่ยวกับข้อความใน  เฟซบุ๊ก กองทัพประชาชนล้มล้างระบอบทักษิณ ก็ทำให้มีคนวิจารณ์จำนวนมากว่า เพจดังกล่าวเป็นของกลุ่มเสื้อแดงที่ทำขึ้นมาเพื่อปลอมแปลงว่าเป็นคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ และตรงข้ามกับคนที่ต่อต้านระบอบทักษิณ และข้อความที่โพสต์ก็เพื่อสร้างความเสียหายให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ประชาชนผู้รับสารโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านอีกครั้งก่อนที่จะเชื่อนะคะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพปชช. ขอโทษ แฉรัฐจ่ายงบหมื่นล้านก่อนยุบสภา ที่แท้ผลงาน ปชป. อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2556 เวลา 16:07:15 88,942 อ่าน
TOP