x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดชุมนุม 22 ธ.ค.นี้ ไล่ ยิ่งลักษณ์ ออกรักษาการนายกฯ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)
 
          สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีราชดำเนิน ย้ำต้องปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง พร้อมระบุ 22 ธ.ค. นัดรวมตัวไล่ ยิ่งลักษณ์ ออกจากรักษาการนายกฯ โดย 19 ธ.ค. และ 20 ธ.ค. เดินรอบ กทม. เชิญชวนทุกคนมาช่วยกัน

          บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน วันนี้ (17 ธันวาคม 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อ 20.35 น. โดยกล่าวว่า ต้องมีการปฏิรูปประเทศไทยใหม่ก่อนจะมีการเลือกตั้งทั่วไป โดยเฉพาะการปฏิรูปจำนวนการเลือกตั้งต้องปฏิรูปทั้งระบบ เนื่องจากมองว่า การเลือกตั้งในปัจจุบันมีแต่ภาพลวงตา จะไม่ให้มีบุคคลคนเดียวบริหารพรรคการเมืองทั้งพรรค และพรรคการเมืองต่อไปนี้ จะต้องไม่มีพรรคการเมืองของนักธุรกิจและนักลงทุน แต่จะเป็นพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน มาจากการเลือกตั้ง

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังกล่าวว่า การเลือกตั้งใหม่ทั้งระบบต้องมีความโปร่งใส และจะต้องมีการทบทวนกฎหมายการเลือกตั้งใหม่เพื่อป้องกันการทุจริต การซื้อสิทธิ์ ขายเสียง รัฐบาลจะต้องคืนอำนาจการบริหารบ้านเมืองให้กับประชาชนและจะต้องแก้กฎหมายคอร์รัปชั่นที่ทำให้ประเทศไทยติดอันดับเรื่องนี้

          ส่วนเรื่องที่มาของผู้ว่าราชการจังหวัด สุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า จะต้องแก้ให้เป็นการเลือกตั้ง ไม่ใช่มาจากการแต่งตั้งจากทางการเมืองเหมือนที่ผ่านมา อีกทั้งต้องแก้ไขเรื่องโครงสร้างตำรวจต้องมีการปรับโครงสร้างใหม่เนื่องจากตำรวจทุกวันนี้ ไม่มีการรับใช้ประชาชน แต่เป็นการรับใช้นักการเมือง

          อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ยังได้กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศไทยยังปฏิรูปไม่ได้เพราะระบอบทักษิณยังอยู่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังไม่ลาออก ซึ่งหาก ครม. พร้อม ยิ่งลักษณ์ ลาออก ทุกอย่างก็ราบรื่น แต่เมื่อวันนี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาบอกว่าจะไม่ลาออก ทางคณะกรรมการ กปปส. ชุดใหญ่ จึงได้ประชุมกัน และสรุปว่า กปปส. จะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยรวมตัวลุกขึ้นขับไล่ ยิ่งลักษณ์ พร้อม ครม. ออกจากตำแหน่งรักษาการ โดยกำหนดนัดหมายคือวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้

          พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ในวันที่ 19 ธันวาคม-20 ธันวาคมนี้ ตนจะนำมวลชนที่ราชดำเนินไปเดินขบวนรอบกรุงเทพฯ เพื่อเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาชุมนุมขับไล่ ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 22 ธันวาคมด้วยกัน

          กำหนดการวันที่ 19 ธันวาคม และวันที่ 20 ธันวาคม 2556 มีดังนี้

          - วันที่ 19 ธันวาคม ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะทานอาหารเช้า แล้วเดินจากราชดำเนินไปผ่านฟ้า ถนนนครสวรรค์ ผ่านนางเลิ้ง เข้าถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวา ถนนอโศก ไปทะลุ ถนนสุขุมวิท แวะทานอาหารกลางวันที่ปลาย ถนนอโศกตัดสุขุมวิท และล่องถนนสุขุมวิทกลับมาผ่าน นานา เพลินจิต ชิดลม ศูนย์การค้าสยาม ผ่านอุรุพงษ์ แล้วมาฟังปราศรัยที่เวทีราชดำเนินเหมือนเดิม

          - วันที่ 20 ธันวาคม ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะออกจากราชดำเนิน ไปผ่านฟ้า หลานหลวง สะพานขาว หัวลำโพง พระรามสี่ เลี้ยวขวาเข้าสีลม พักทานอาหารกลางวันที่สีลม ตรงใกล้ถนนนราธิวาส จากนั้นเข้าสี่พระยา เลี้ยวซ้ายเข้าหัวลำโพง เยาวราช สะพานเหล็ก วัดสุทัศน์ฯ ถนนดินสอ และฟังปราศรัยเหมือนเดิม

          สำหรับคืนวันที่ 20 ธันวาคมและวันที่ 21 ธันวาคม สุเทพ เทือกสุบรรณ เผย ให้ผู้ชุมนุมพักผ่อน แล้ววันที่  22 ธันวาคม คือวันดีเดย์ไล่ ยิ่งลักษณ์ ออกจากตำแหน่งรักษาการนายกฯ ยืนยันถ้าไม่ออกก็ไล่ไปเรื่อย ๆ ไล่ทุกวัน ไล่ไม่เลิก ไม่มีกำหนด จนกว่า ยิ่งลักษณ์ จะลาออกไป

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดชุมนุม 22 ธ.ค.นี้ ไล่ ยิ่งลักษณ์ ออกรักษาการนายกฯ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 12:10:36 25,930 อ่าน
TOP