x close

จับแล้ว มือขู่บึ้มฮาร์วาร์ดเป็น น.ศ. รับแกล้งขู่เพราะไม่อยากสอบ



จับแล้ว มือขู่บึ้มฮาร์วาร์ดเป็น นศ. รับแกล้งขู่เพราะไม่อยากสอบ
นายเอลโด คิม ผู้ขู่วางระเบิดมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก U.S. Attorney MA

           จับแล้ว มือขู่บึ้มมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นนักศึกษาปี 2 รับแกล้งขู่เพราะไม่อยากสอบ เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวขึ้นศาล

           วันที่ 17 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายเอลโด คิม นักศึกษาชั้นปีที่ 2 วัย 20 ปี ผู้แกล้งขู่วางระเบิดอาคารทั้ง 4 หลังภายในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เมืองแคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (16 ธันวาคม 2556) และจะถูกนำขึ้นศาลในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ขณะที่เจ้าตัวสารภาพว่าทำลงไปเพราะไม่อยากสอบ

           ด้านสำนักงานอัยการสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นายคิมได้รับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ส่งอีเมลปลอมไปยังตำรวจ สำนักงานมหาวิทยาลัย 2 แห่ง และกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์นักศึกษา โดยมีเนื้อหาที่ระบุถึงการขู่วางระเบิดอาคารภายในมหาวิทยาลัยทั้ง 4 หลัง ประกอบด้วยหอพัก อาคารเรียน 2 หลัง และศูนย์วิทยาศาสตร์ จนเป็นผลให้เกิดความวุ่นวายภายในมหาวิทยาลัย และบังคับให้วิชาที่มีการสอบปลายภาคในอาคารดังกล่าวต้องถูกยกเลิก

           นายคิมยอมรับว่า ตนได้ส่งอีเมลดังกล่าวตอนเวลา 08.30 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งในขณะนั้นตนกำลังอยู่ระหว่างรอเข้าสอบปลายภาคที่จะเริ่มสอบตอนเวลา 09.00 น. และทันทีที่สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น เขาก็ทราบได้ทันทีว่าแผนของตัวเองสำเร็จแล้ว ทั้งนี้เขาได้ใช้แอพพลิเคชันเพื่อปกปิดอีเมลที่แท้จริงของผู้ส่ง แต่กลับใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายของมหาวิทยาลัยในการส่ง

           หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งอพยพนักศึกษาและบุคคลที่เกี่ยวข้องออกจากอาคารทั้ง 4 หลังที่ถูกขู่วางระเบิด ก่อนจะกระจายกำลังเพื่อเข้าไปค้นหาหลักฐาน แต่หลายชั่วโมงผ่านไปก็ยังไม่พบวัตถุระเบิดใด ๆ จนกระทั่งอาคารทั้ง 4 หลังถูกเปิดอีกครั้งในช่วงบ่าย และในเย็นวันเดียวกันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยที่แกล้งขู่วางระเบิดในครั้งนี้ได้ จนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว มือขู่บึ้มฮาร์วาร์ดเป็น น.ศ. รับแกล้งขู่เพราะไม่อยากสอบ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2556 เวลา 16:49:43 3,979 อ่าน
TOP