x close

นักศึกษามะกันเจ๋ง คิดค้นเสื้อยืดไม่เลอะไม่เปื้อน

นักศึกษามะกันเจ๋ง คิดค้นเสื้อยืดไม่เลอะไม่เปื้อน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kickstarter

          นักศึกษาอเมริกันคิดค้นเสื้อยืดไม่เลอะ ไม่เปื้อน แม้ถูกน้ำหวาน-ซอส หกใส่

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นักศึกษาอเมริกันคิดค้นเสื้อยืดไม่เลอะ ไม่เปื้อน แถมยังกันน้ำ ไม่หวั่นแม้จะโดนซอสมะเขือเทศหรือน้ำหมึก

          นักศึกษารายนี้ ระบุชื่อสั้น ๆ คือ พาเทล จากเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ได้คิดค้นเสื้อยืดกันเลอะกันเปื้อน ที่ถูกใจคนชอบซุ่มซ่ามทำเปิ่น หรือขี้เกียจซักเสื้อบ่อย ๆ อย่างมากเลยทีเดียว เพราะเสื้อยืดตัวนี้ ทำจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ นาโนเทคโนโลยี และสารที่มีคุณสมบัติกันน้ำ จึงทำให้ผู้ที่สวมใส่เสื้อยีดตัวนี้ ไม่ต้องหวั่นวิตกเวลาเสื้อเปื้อนหรือมีอะไรหกใส่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม ซอสมะเขือเทศ น้ำหวาน เบียร์ ไปจนถึงไวน์และน้ำหมึก ส่วนความรู้สึกและสัมผัสระหว่างสวมใส่นั้น ก็จะไม่ต่างอะไรจากเสื้อยืดทั่ว ๆ ไปเลย

          สำหรับการซักเสื้อนั้น สามารถซักได้เหมือนผ้าปกติสูงสุดถึง 80 ครั้ง แต่ไม่แนะนำเลยในใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม การฟอกขาว การรีด และการปั่นแห้ง เพราะความร้อนอาจจะสร้างความเสียหายให้กับเสื้อยืดได้

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้เสื้อยืดไม่เลอะตัวนี้ยังคงไม่มีวางจำหน่ายที่ไหน เพราะยังอยู่ระหว่างการขอบริจาคงบเพื่อผลิตเสื้อออกจำหน่าย ซึ่งหากได้รับความสนับสนุนทะลุเป้าที่ตั้งไว้ โปรเจคท์นี้ก็จะดำเนินต่อไป และวางจำหน่ายที่ตัวละประมาณ 1,500 บาท

นักศึกษามะกันเจ๋ง คิดค้นเสื้อยืดไม่เลอะไม่เปื้อน

นักศึกษามะกันเจ๋ง คิดค้นเสื้อยืดไม่เลอะไม่เปื้อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษามะกันเจ๋ง คิดค้นเสื้อยืดไม่เลอะไม่เปื้อน โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2556 เวลา 13:48:02 14,203 อ่าน
TOP