x close

มวลมหาประชาคุย...ชวนคนไทยเปิดเวทีสภาประชาชน 22 ธ.ค. 56


กิจกรรม มวลมหาประชาคุย

กิจกรรม มวลมหาประชาคุย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มวลมหาประชาคุย กิจกรรมดี ๆ ที่ขอเชิญชวนทุกคนที่สนใจเปิด เวทีสภาประชาชน เพื่อร่วมพูดคุย รับฟัง หาทางออกให้ประเทศไทยร่วมกัน ในวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต

          ช่วงนี้สถานการณ์ทางการเมืองร้อนแรงมากเป็นพิเศษ หลังจากคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศนัดระดมพลตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างมหาศาลจากมวลมหาประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กระทั่งตัดสินใจเดินทางเข้ามาสมทบร่วมชุมนุมใหญ่ในใจกลางกรุงเทพมหานคร

          ทั้งนี้ ทุกครั้งที่มีการปราศรัย นายสุเทพ และผู้ปราศรัยคนอื่น ๆ ได้ใช้คำว่า "มวลมหาประชาชน" และพูดถึง "สภาประชาชน" อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก็ทำให้หลายคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกข้างใดข้างหนึ่ง ตั้งคำถามอยู่ในใจว่า "สภาประชาชน" คืออะไร หรือควรจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรกันแน่

          นี่จึงเป็นที่มาของกิจกรรม "มวลมหาประชาคุย" ซึ่งภาคประชาชนได้จับมือกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เปิดเวทีให้ประชาชนเข้ามาร่วมพูดคุยหาทางออกให้กับประเทศไทยร่วมกันในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 ซึ่งครั้งนี้ ถือเป็นเวทีสาธิต "สภาประชาชน" ที่ทุกคนเป็นเจ้าของ มีสิทธิเท่าเทียมกันในการพูด รับฟัง และโต้แย้งกันอย่างเข้าใจ เพื่อร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยไปข้างหน้าพร้อม ๆ กัน และจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ดังนี้

           22 ธันวาคม : เปิดเวทีพูดคุยกันในงาน "มวลมหาประชาคุย" ที่ไทยพีบีเอส
          23-30 ธันวาคม : สัปดาห์ปักหมุด "การกระจายอำนาจพูดคุย" ทั่วประเทศ
          5 มกราคม 2557 : มวลมหาประชาคุยในรูปแบบ "ค่ายพลเมืองเปลี่ยนประเทศไทย"

          ปิดท้ายด้วยการพบพรรคการเมืองในงาน "มหาสัญญาประชาคุย" ในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง


          ใครที่มีความคิดดี ๆ อยากร่วมด้วยช่วยกันพา ประเทศไทยก้าวไปสู่ทางออก หรืออยากร่วมรับฟังแนวทางต่าง ๆ ของเวทีสาธิตสภาประชาชน ก็มาพบกันได้ที่เวที "มวลมหาประชาคุย" วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวลมหาประชาคุย...ชวนคนไทยเปิดเวทีสภาประชาชน 22 ธ.ค. 56 โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2556 เวลา 17:23:20 13,274 อ่าน
TOP