x close

เชียงใหม่หนาวจัด ศูนย์บริบาลช้าง ใส่เสื้อ-จัดกะละมังใส่ฟางให้สุนัข

สุนัข

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ศูนย์บริบาลช้างภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ จับสุนัขกว่า 500 ตัว ใส่เสื้อ พร้อมจัดกะละมังให้นอน โดยใส่ฟางไว้ด้านในเพื่อความอบอุ่น หลังอากาศหนาวจัด

          วันนี้ (19 ธันวาคม 2556) ที่ศูนย์บริบาลช้างภาคเหนือ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดช่วยเหลือช้างให้ได้อิสระอยู่อย่างธรรมชาติและสัตว์นานาชนิดเป็น จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเสื้อมาใส่ให้กับสุนัขทุกตัวจำนวน 500 ตัว และจัดหากะละมังพลาสติกใส่ฟางเพื่อสร้างความอบอุ่นให้สุนัข ด้านช้าง ควาย และวัว เจ้าหน้าที่ได้สร้างพนังกันเพื่อกันลมหนาวให้กับสัตว์ด้วยเช่นกัน

          ทั้งนี้ นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิศูนย์บริบาลช้างภาคเหนือ เผยว่า สุนัขและแมวรวม 600 ตัวนี้เป็นสัตว์ที่หนีจากน้ำท่วม แล้วทางมูลนิธิฯ ได้รับขึ้นมาอยู่ที่เชียงใหม่ตั้งแต่ปี 2553 โดยใช้งบประมาณของมูลนิธิฯ จัดหาเสื้อให้กับสุนัขและกะละมังพลาสติกใส่ฟางจำนวน 500 ใบ ให้กับสุนัขได้เข้าไปนอนเพื่อความอบอุ่นในช่วงนี้ และได้นำผ้าห่มไปคลุมหลังช้างในช่วงกลางคืน รวมทั้งให้มีการสร้างแผงฟางและสะแลมกันลมหนาวให้กับช้างและวัว ควาย ส่วนแมวใส่เสื้อได้เฉพาะบางตัว เนื่องจากกลัวคน แต่ได้นำกะละมังพลาสติกใส่ผ้าไปวางไว้ให้แล้ว สำหรับปีนี้ถือว่าอากาศหนาวเย็นมาก ทำให้สัตว์ต่าง ๆ ล้มป่วยเป็นจำนวนมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่หนาวจัด ศูนย์บริบาลช้าง ใส่เสื้อ-จัดกะละมังใส่ฟางให้สุนัข อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2556 เวลา 12:07:28 14,362 อ่าน
TOP