x close

ไอ้หนุ่ย ฆ่าน้องการ์ตูน แพทย์ ยัน ไม่ได้ป่วยโรคจิต แต่เป็นกามวิตถาร

ไอ้หนุ่ย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ข่าวน้องการ์ตูน แพทย์ ยันชัด ไอ้หนุ่ย ไม่ได้ป่วยโรคจิต แต่เป็นกามวิตถาร เพราะถูกกระทำมาตั้งแต่เด็ก เลยจดจำไปทำเอง ชี้ฆ่าเด็กเพราะต้องการหนีความผิด

          จากกรณีที่ นายหนุ่ย ชาวขอนแก่น ถูกตำรวจจับกุมหลังจากก่อเหตุฆ่าข่มขืนน้องการ์ตูน เด็กหญิงวัย 6 ขวบ และทิ้งศพไว้ในป่า ก่อนจะรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุเช่นนี้กับเด็กคนอื่นมาก่อนหน้านี้ด้วย พร้อมระบุด้วยว่า รู้สึกสะใจที่ได้ทำเช่นนี้ ทำให้เรื่องนี้ได้กลายเป็นประเด็นที่คนในสังคมให้ความสนใจกันมาก พร้อมกับตั้งคำถามด้วยความสงสัยว่า นายหนุ่ย เป็นผู้ป่วยโรคจิตหรือจิตวิปริตหรือไม่

          เกี่ยวกับประเด็นนี้ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2556 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้อำนวยการสถาบันกัลยาราชนครินทร์ ได้ชี้แจงว่า การกระทำของนายหนุ่ยไม่เข้าข่ายผู้ป่วยโรคจิต เพราะมีเหตุจูงใจในการกระทำ มีการไตร่ตรองไว้ก่อน ดังนั้น จึงเป็นภาวะกามวิตถาร ซึ่งเกิดจากการที่นายหนุ่ยไม่มีพ่อแม่ดูแลตั้งแต่เด็ก และยังเคยถูกกระทำรุนแรง ทำให้จดจำสิ่งนั้นมาเป็นผู้กระทำเสียเอง

          ทั้งนี้ การที่นายหนุ่ยลงมือฆ่าเด็กนั้น นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า เป็นการทำเพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง และการที่นายหนุ่ยยังไปพฤติกรรมเช่นนี้ต่อซ้ำ ๆ ถือว่าเป็นโดยนิสัยที่แก้ได้ยาก


 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอ้หนุ่ย ฆ่าน้องการ์ตูน แพทย์ ยัน ไม่ได้ป่วยโรคจิต แต่เป็นกามวิตถาร อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:26:02 40,853 อ่าน
TOP