x close

หมอก้อง จัดหนัก สอน นิธิ เอียวศรีวงศ์ ปฏิรูปก็เหมือนใส่ถุงยางคุมกำเนิด


หมอก้อง จัดหนัก สอน นิธิ เอียวศรีวงศ์ ปฏิรูปก็เหมือนใส่ถุงยางคุมกำเนิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram kong_sarawit

            หมอก้อง ซัดกลับ นิธิ เอียวศรีวงศ์ พูดเพ้อเจ้อเรื่องคนถูกหลอกมาชุมนุม ย้ำ ต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เปรียบเหมือนการคุมกำเนิดที่ต้องใส่ถุงยางก่อนภารกิจ

            จากกรณีที่ นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ นักคิด นักเขียน และนักประวัติศาสตร์ ได้แสดงความคิดเห็นถึงการที่คนจำนวนมากออกมาชุมนุมบนเวทีราชดำเนินว่า เป็นม็อบของสังคมสมัยใหม่ที่คนไม่สนใจการเมืองเท่าใดนัก มองว่าการเลือกตั้งคือการซื้อเสียง และคนที่ไปม็อบล้วนเป็นคนไม่ผูกพันอะไร โดดเดี่ยว ไม่มีความสุขในชีวิต จึงทำให้ถูกหลอกได้ง่ายมากนั้น
   
            ในเรื่องนี้ ร.ท.สรวิชช์ สุบุญ หรือ หมอก้อง นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในอินสตาแกรม kong_sarawit เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2556 เพื่อวิจารณ์การแสดงความคิดเห็นของนายนิธิ ว่า สิ่งที่นายนิธิพูดเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ แต่ที่พูดถูกก็คือเขาเป็นคนขาดความสุข เพราะประเทศนี้มีระบบที่เอื้อต่อพวกที่อ่อนหัด แต่โกงเก่ง ตนจึงต้องขอให้เกิดการปฏิรูปก่อน เมื่อระบบดีแล้วจึงค่อยมาเลือกคนดีใหม่ เปรียบเหมือนกับการคุมกำเนิดที่ต้องสวมถุงยางก่อนภารกิจ

            "ผมว่าพี่มีปัญหาในการให้เหตุผลนะ.. เพราะตั้งแต่บรรทัดแรกจนบรรทัดสุดท้ายมันไม่มีความเป็นเหตุเป็นผลและเป็นจริงเลย.. ดูมันเพ้อเจ้อชอบกล ! ขอให้หลักเหตุผลพี่ง่าย ๆ ข้อนึงละกันครับว่า "พี่คิดชั่ว พี่ใจต่ำ พี่โง่ดักดานกับตรรกะของพี่ ก็อย่าคิดว่าคนอื่น ๆ เค้าคงเป็นเหมือนพี่ด้วย" ถูกอย่างนึงที่พวกผมขาดความสุข.. ก็ประเทศผมมันมีระบบที่เอื้อต่อพวกที่อ่อนหัดแต่โกงเก่ง ผมก็ต้องขอปฏิรูปก่อน ให้ระบบมันดีแล้วค่อยกลับมาเลือกคนดีใหม่"

            "เหมือนเวลาที่พี่จะคุมกำเนิดน่ะครับ พี่จะสวมถุงยางก่อนหรือหลังภารกิจล่ะ? ผมจะคุมกำเนิดนักการเมืองชั่วผมก็ต้องแก้ระบบก่อนจริงไหม? กลับไปทบทวนให้ดีก่อนพูด ก่อนคิด ก่อนกระจายความคิด เดี๋ยวคนเค้าจะตอกกลับมาได้นะพี่ ว่าคนที่ไม่มีความสุขคือตัวพี่เอง เพราะเด็ก ๆ แม่ไม่รัก พ่อไม่อุ้มน่ะครับ"


หมอก้อง จัดหนัก สอน นิธิ เอียวศรีวงศ์ ปฏิรูปก็เหมือนใส่ถุงยางคุมกำเนิด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอก้อง จัดหนัก สอน นิธิ เอียวศรีวงศ์ ปฏิรูปก็เหมือนใส่ถุงยางคุมกำเนิด โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2556 เวลา 14:38:58 70,181 อ่าน
TOP