x close

สุเทพ ลั่น 22 ธ.ค. สร้างประวัติศาสตร์ ท้า อย่าเลื่อนเลือกตั้ง

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่น 22 ธันวาคมจะสร้างประวัติศาสตร์ ท้านายกฯ อย่าเลื่อนเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะได้รู้ฤทธิ์เดชของประชาชน

          เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม 2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นเวทีปราศัยกล่าวว่า วันนี้เดิน 10 ชั่วโมงไม่รู้สึกเหนื่อย ไม่ปวดขาแต่ปวดไหล่ เพราะรับเงินบริจาค และได้เห็นหัวจิตหัวใจประชาชนทุกระดับชั้น โดยเฉพาะพี่น้องวินมอเตอร์ไซค์ที่ไม่เคยคาดมาก่อน ก็พร้อมยืนหยัดจะสู้ด้วยกัน
   
          "คนที่เอาเงินมาให้เราวันนี้ กลัวว่าเราจะอดข้าว เป็นข้อดีของธาริตที่อายัดเงินเรา ซึ่งตอนนี้ยังนับกันไม่หมด แต่คร่าว ๆ น่าจะประมาณ 7 ล้านหรือ 8 ล้าน"
นายสุเทพ กล่าว
 
          เลขาฯ กปปส.กล่าวว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์ออกมาบอกว่าเลื่อนเลือกตั้งไม่ได้ เพราะไม่มีกฎหมาย ก็ไม่ต้องเลื่อน เชิญเลือกตั้งต่อไปแล้วจะเห็นฤทธิ์ประชาชน ขนาด กกต. บอกแล้วเลื่อนเลือกตั้งดีสุด แต่ถ้ายิ่งลักษณ์อยากจะเดินลงนรกก็จะให้ได้พบฤทธิ์เดชประชาชนขนาดไหน ขอให้พี่น้องประชาชนรับคำท้า จะได้รู้ฤทธิ์ประชาชนเสียที ไม่อย่างนั้นจะอวดดีไม่มีที่สิ้นสุด และทำคราวนี้ทำให้เต็มที่จะได้ไม่ต้องมีทรราชรายไหนมาทำให้ประชาชนช้ำใจอีกแล้ว ใครคิดวิธีไหนทำได้เต็มที่ แต่ต้องสันติ อหิงสา ไม่ใช้อาวุธ และต้องชนะอย่างขาวสะอาด
  
          นายสุเทพ บอกด้วยว่า อยากให้พี่น้องทราบว่าเดี๋ยวเขาจะเสนอเราให้เราตั้งสภาปฏิรูป ขอประกาศให้รู้เลยว่าไม่ต้องมาตั้งให้เรา เราจะตั้งเอง เพราะเขาต้องการให้เราตั้ง แต่เขาจะยังเป็นนายกฯ และเป็นรัฐบาลรักษาการ เราไม่เอา ไม่ต้องมาต่อรองเราจะจัดการกันเอง
   
          "ขอกราบเรียนไปถึงชาวต่างจังหวัด อย่ารอนานรีบโทรศัพท์บอกพ่อแม่ ญาติ ว่ากระบวนการต่อสู้ของ มวลมหาประชาชน ทำเพื่อทุกคน ไม่แยกสี ไม่แยกฝ่าย และวันที่ 21 ธันวาคม พักเหนื่อย แต่เวทีจะมีเข้มข้น ส่วนวันที่ 22 นั้น เชื่อว่าจะเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่คนไทยจะได้จารึกว่ามีมวลมหาประชาชนจำนวนมหาศาล ซึ่งเชื่อว่าจะมากกว่าวันที่ 9 ธันวาคมด้วยซ้ำไป ทุกคนทั่วประเทศจะได้มีส่วนร่วมกันไล่ยิ่งลักษณ์ออกจากนายกรัฐมนตรี" นายสุเทพ กล่าว
  
          ขณะที่เวทีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่ม คปท. กล่าวว่า ในการร่วมกับกลุ่ม กปปส. และกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) จัดชุมนุมใหญ่แสดงพลังขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ คปท.จะไม่เคลื่อนขบวนไปไหน แต่จะปักหลักรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะร่วมชุมนุมในวันที่ 22 ธันวาคม นอกเหนือจากเวทีของ กปปส. และ กปท. โดยกิจกรรมหลักๆ คปท. จะเน้นการให้ความรู้และทำความเข้าใจกับมวลชนถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการปฏิรูปประเทศภายใน 18 เดือน ก่อนจะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ลั่น 22 ธ.ค. สร้างประวัติศาสตร์ ท้า อย่าเลื่อนเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:03:51 18,984 อ่าน
TOP