x close

ช้างถูกไฟช็อตตายในอุทยานใต้ร่มเย็น เตรียมเอาเรื่องเจ้าของสวน

ช้างถูกไฟช็อตตายในอุทยานใต้ร่มเย็น เตรียมเอาเรื่องเจ้าของสวน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          รองผู้ว่าฯ จ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบซากช้างถูกไฟช็อตตาย ในเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น พบรอยแผลจากกระสุนลูกซองกว่าร้อยจุด เตรียมเอาผิดผู้ นำลวดหนามมาล้อมสวน
 

          จากกรณีช้างป่าเพศผู้ ในโครงการจุฬาภรณ์พัฒนา 8 เขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น อายุประมาณ 20 ปี ถูกไฟช็อตตายบริเวณริมอ่างเก็บน้ำโครงการพระราชดำริ ทำนบดิน ห้วยตะพาบน้ำพร้อมระบบส่งน้ำ (อันเนื่องพระราชดำริ) ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นตัวที่ 2 ในรอบ 2 เดือนนี้นั้น

          ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (21 ธ.ค.) นายวงศศิริ พรหมชนะ รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองกว่า 100 จุดตามร่างกายของซากช้าง โดยคาดว่าเป็นแผลที่ได้มาตั้งแต่ 2 เดือนก่อน พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระพระสงฆ์ 4 รูป มาทำพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งดวงวิญญาณให้ช้างไปสู่สุคติ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมชาวบ้านกว่า 200 คนร่วมพิธี

          นอกจากนี้ นายวงศศิริ ยังระบุว่า หลังจากนี้ทางจังหวัดจะออกเป็นประกาศจังหวัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขป้องกันการทำร้ายช้าง และเอาผิดต่อผู้กระทำความผิดขั้นเด็ดขาด พร้อมทั้งเอาผิดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องหากปล่อยปละละเลยให้ชาวสวนดำเนินการใช้ลวดหนามมาล้อมแนวเขตของสวนพร้อมกับปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาอีก และได้กำชับให้เอาเรื่องต่อเจ้าของสวนที่ก่อเหตุถึงที่สุด พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งทำความเข้าใจต่อชาวบ้านเพื่อให้ช้างอยู่ร่วมกับคนต่อไปให้ได้ โดยจะจัดทำโซนแหล่งอาหารของช้างอย่างถาวรต่อไป
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้างถูกไฟช็อตตายในอุทยานใต้ร่มเย็น เตรียมเอาเรื่องเจ้าของสวน โพสต์เมื่อ 22 ธันวาคม 2556 เวลา 11:32:12 7,796 อ่าน
TOP