x close

โฆษก กปปส. โต้รัฐประเมินม็อบต่ำ โว 22 ธ.ค. พรึ่บ 6 ล้านคน

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. โต้ตัวเลขการประเมินของหน่วยงานรัฐไม่ตรงความจริง โวมีผู้มาชุมนุมวันที่ 22 ธันวาคม 2556 มากถึง 6 ล้านคน

           วันนี้ (23 ธันวาคม 2556) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้แถลงว่า ตัวเลขผู้มาร่วมชุมนุมกับ กปปส. เมื่อวานนี้ (22 ธันวาคม 2556) จากการประเมินของหน่วยงานรัฐยังไม่ตรงกับความเป็นจริง เนื่องจากการประเมินของทีมงาน นายขวัญสรวง อติโพธิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเมืองและพัฒนาสังคม ซึ่งเป็นคนออกแบบพื้นที่และทีมอาสาที่เข้าไปประเมินตัวเลขผู้ชุมนุม โดยใช้หลักวิชาการคำนวณตามอัตราส่วนพื้นที่จริง สรุปตัวเลขผู้ชุมนุมที่ถนนราชดำเนินและเวทีย่อย มีผู้ชุมนุมกว่า 6 ล้านคน

           นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มีเหตุคุกคามสื่อนั้น ในนามของ กปปส. รู้สึกเสียใจ และขอโทษผู้สื่อข่าวภาคสนามทุกคน แต่ทั้งนี้ต้องเข้าใจกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่าที่ผ่านมามีความรู้สึกไม่ดี เนื่องจากคับข้องใจกับการที่สื่อถูกใช้เป็นเครื่องมือให้กับระบอบทักษิณ

           อย่างไรก็ตาม นับจากนี้ทางกลุ่ม มี 3 มาตรการในการดูแลผู้สื่อข่าวภาคสนาม คือ

           1. จะมีการจัดพื้นที่พิเศษสำหรับจอดรถถ่ายทอดสดให้กับสื่อมวลชนเป็นสัดส่วน บริเวณหลังเวที ไปจนถึงแยกคอกวัว ซึ่งพื้นที่นี้จะเป็นที่มิดชิดและสามารถรายงานผ่านโทรทัศน์ได้อย่างปลอดภัย

           2. จะจัดทีมงานทำหน้าที่ประสานงานระหว่างสื่อกับการ์ด โดยผู้ประสานงานจะติดสัญลักษณ์ที่ชัดเจนว่ามาจากทีมโฆษก กปปส. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชน

           3. จะมีการอบรมการ์ดและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้เข้าใจถึงการทำงานของสื่ออีกครั้งหนึ่ง


ติดตามข่าว เกาะติดชุมนุม กปปส. แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก กปปส. โต้รัฐประเมินม็อบต่ำ โว 22 ธ.ค. พรึ่บ 6 ล้านคน โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2556 เวลา 17:13:04 13,119 อ่าน
TOP