x close

เล็ก ฝันเด่น หนีทุกข์การเมือง เดินตามรอยเท้าพ่อสู่วังไกลกังวล


เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram beau_sunita, fundeejunya

            เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ ไปวังไกลกังวล หัวหิน หลังดูข่าวการเมืองแล้วไม่สบายใจ บอกขอทำแบบตอนเด็ก ๆ คือมีอะไรไม่สบายใจก็วิ่งไปหาป๊า แต่ตอนนี้ป๊าเสียแล้ว จึงตัดสินใจเดินไปหาพ่อหลวงอันเป็นที่รัก

            เมื่อวานนี้ (25 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักร้องชื่อดัง โบ สุนิตา ลีติกุล ได้โพสต์ภาพ เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร ผู้เป็นสามี ขณะถือธงชาติ โพสต์ลงในอินสตาแกรม @beau_sunita พร้อมระบุข้อความว่า... "คุณฝันเด่น กับภารกิจส่วนตัว (คนเดียว) "เดินตามรอยเท้าพ่อ" เริ่มต้นที่หน้าบ้าน ปลายทางคือวังไกลกังวล หัวหิน โบถามว่าทำไมต้องเดิน ? คุณเล็กบอกว่า บ้านเมืองเป็นแบบนี้ รู้สึกไม่สบายใจ นึกถึงตอนเด็ก ๆ มีอะไรสบายใจก็วิ่งไปหาป๊า (คุณพ่อ) ตอนนี้ป๊าเสียไปนานแล้ว เลยนึกต้องเดินไปหาพ่อหลวง อยู่แค่ด้านหน้าก็ยังดี คุณฝันเด่นยังบอกอีกว่า "มันเป็นความฝันของเล็กนะโบ ถึงมันจะเป็นแค่ก้าวเล็ก ๆ แต่มันยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตเล็กมาก""

เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ

            โดยการเดินทางของ เล็ก ฝันเด่น ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งตลอดการเดินทาง เล็ก ฝันเด่น ได้อัพเดทรูปภาพและข้อมูลอยู่เป็นระยะ โดยมีแฟนคลับและผู้ใกล้ชิดเข้ามาโพสต์ข้อความให้กำลังใจจำนวนมาก

            ขณะที่ ใหญ่ ฝันดี จรรยาธนากร ได้โพสต์รูปแฝดผู้เดินเท้าไปหัวหิน พร้อมข้อความระบุว่า "วันนี้ฝันเด่น พลังมาก เดินมาราธอนจาก กทม. ถึง หัวหิน คนเดียว...ความฝันของเล็ก จะกี่วันไม่สำคัญ แต่ต้องทำให้ได้จุดหมายปลายทางคือ คนที่เรารักที่สุดในโลกอยู่ตรงนั้น"

เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ

            ด้าน เล็ก ฝันเด่น เผยถึงสาเหตุที่เดินเท้าในครั้งนี้ว่า ตนดูข่าวการเมืองแล้วบ้านเมืองมันไม่สงบ ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนมันเคยสงบ แต่พอมาวันนี้ เรามาแตกแยกกัน เพราะคนกลุ่มเดียว ตนเลยอยากจะเดินย้อนกลับไปอดีต อยากเดินกลับไปหาพ่อ ตอนนี้ตนรู้สึกไม่มีความสุข แต่ทำไมเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม เราดูข่าวแล้วรู้สึกสุขใจจัง ดังนั้นจึงอยากจะเดินไปที่ที่มีความสุข

            ตอนนี้จุดหมายปลายทางที่จะเดินไปก็คือหน้าวังไกลกังวล ตอนนี้ก็เดินคนเดียว แต่ก็มีเพื่อนที่ทราบข่าวจากที่ ใหญ่ ฝันดี โพสต์ เขาก็มาให้กำลังใจตน โดยเริ่มเดินตั้งแต่ 08.00 น. จากบ้านที่ ซ.สามัคคี จ.นนทบุรี ก็รู้สึกปวดเมื่อย เพราะเราไม่เคยเดินไกลแบบนี้ สิ่งที่เอามาด้วยก็มีกระเป๋าเป้ 1 ใบ ข้างในเป็นเสื้อ 3 ตัว กางเกง 1 ตัว แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แค่นี้
   
            คนเห็นก็มีจำได้บ้าง แต่ส่วนใหญ่เขาก็ทำงานของเขาไปไม่ได้มีใครสนใจ ตนไม่ได้ต้องการจะเป็นแรงบันดาลใจหรือให้ใครมาเดินตามนะ เรามีแรงก็ทำไป แต่ถ้าใครจะมาเดินด้วยก็ยินดี เพราะเราอยู่บนประชาธิปไตย เรามีสิทธิ์ที่จะทำ มีความสุขที่ได้ทำรู้สึกมีค่ากับการทำแบบนี้ คาดว่าวันนี้คงไม่ถึงหัวหินแน่ คงใช้เวลา 2-3 วัน ค่ำไหนก็นอนนั่น การเดินครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากจะบอกใคร มีแต่คนในกลุ่มที่รู้จักเท่านั้น ส่วนที่ ใหญ่ ฝันดี ไม่ได้มาเดินด้วย เพราะเขาติดงาน ซึ่งตนก็ไม่ได้ต้องการให้ใครมาทำตาม แม้เป็นพี่น้องก็ไม่จำเป็นต้องมาทำเหมือนกัน

            เมื่อถามว่า โบ สุนิตา ภรรยา ได้มีการทักท้วงอะไรหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า เขาก็มีคำถามว่าทำไปเพื่ออะไร แต่ตนก็ยังไม่รู้ว่าทำเพื่ออะไร มีวัตถุประสงค์อะไร ตนไม่ได้ต้องการว่า ผลมันจะออกมาเป็นยังไง แต่ดีใจที่ได้ทำอะไรเป็นการพิสูจน์ร่างกายและจิตใจ

            ทั้งนี้ ใครจะมองยังไงก็ได้ จะมองว่าเป็นดาราคนหนึ่งแล้วมาเดินหรืออะไรก็ได้ จะมองว่าเพี้ยนก็ได้ ซึ่งในโลกนี้ตอนนี้อะไร ๆ มันก็เพี้ยนไปหมด ตนเพิ่งตัดสินใจจะมาเดินวันนี้เอง เลยไม่ได้มีการเตรียมตัวอะไร เมื่อคืนวันที่ 24 ธันวาคม ตนยังนั่งดูข่าวถึงเที่ยงคืน เช้ามาก็ตัดสินใจปุ๊บปั๊บเลยว่าจะเดิน ผมตัดความคิดของคนอื่นออก อยากทำก็ทำเลย


เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ

เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ

เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ

เล็ก ฝันเด่น ปฏิบัติภารกิจเดินเท้า เดินตามรอยเท้าพ่อ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็ก ฝันเด่น หนีทุกข์การเมือง เดินตามรอยเท้าพ่อสู่วังไกลกังวล อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2556 เวลา 11:46:43 109,887 อ่าน
TOP