x close

ป๋าต๊อบ โดนแก๊สน้ำตา-นักข่าวโดนลูกหลงกระสุนยาง เจ็บหลายราย


นักข่าวโดนลูกหลงกระสุนยาง บาดเจ็บ 3 ราย-ม็อบ คปท. เจ็บเพียบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ตำรวจใช้แก๊สน้ำตา น้ำผสมสารเคมีสีม่วง และกระสุนยาง ยิงสกัดม็อบ คปท. ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นักข่าวถูกลูกหลงเจ็บหลายราย ด้านผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเพียบ หนึ่งในนั้นมี ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล ด้วย

            เมื่อเวลา 08.55 น. ของวันนี้ (26 ธันวาคม 2556) ที่บริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตารวมทั้งฉีดน้ำสารม่วงผสมสารเคมี ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งให้ผู้ชุมนุมบาดเจ็บหลายราย เพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปบริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สถานที่จับสลากหมายเลขปาร์ตี้ลิสต์ ทั้งประตู 1 ประตู 3 และประตู 4 ซึ่งอยู่ติดกับกระทรวงแรงงาน โดยผู้ชุมนุมพยายามเข้าไปในกระทรวงแรงงาน เนื่องจากมีพื้นที่ติดกับสนามกีฬาฯ เพื่อหาทางเข้าไปด้านใน
    
            ทั้งนี้ ยังพบว่าทางเจ้าหน้าที่มีการใช้กระสุนยางยิงสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีนักข่าวช่อง 3 ถูกลูกหลงจากกระสุนยางยิงเข้าที่บริเวณสะโพกแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก นอกจากนี้ ยังมีช่างภาพสื่อมวลชน สำนักข่าวรอยเตอร์ส ถูกกระสุนยางยิงเข้าที่แผ่นหลัง ทั้งที่ได้สวมปลอกแขนสีเขียว เพื่อแสดงตัวเป็นสื่อมวลชนอย่างชัดเจน และช่างภาพ ASTV ถูกกระสุนยางยิงเข้าที่บริเวณคาง

            โดยนายนภจรส ใจเกษม ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้มีการรายงานผ่านทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยยืนยันว่านอกจากมีการใช้แก๊สน้ำตาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีการใช้กระสุนยางยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ซึ่งตนถูกยิงเข้าที่สะโพก แต่ไม่ได้บาดเจ็บมากนัก ขณะที่คนอื่นก็มีบาดเจ็บเล็กน้อย และส่วนที่โดนแก๊สน้ำตาก็จะมีอาการสำลักควัน

            ล่าสุด ได้มีรายงานแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมว่า ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล แฟนสาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ได้รับบาดเจ็บ
หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ ระหว่างเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


นักข่าวโดนลูกหลงกระสุนยาง บาดเจ็บ 3 ราย-ม็อบ คปท. เจ็บเพียบ
ภาพนาที ผสข. ญี่ปุ่น ที่ถูกลูกหลง (คาดกันว่าเป็นกระสุนยาง) ที่บริเวณแก้มซ้าย กำลังถูกนำตัวส่ง รพ.


นักข่าวโดนลูกหลงกระสุนยาง บาดเจ็บ 3 ราย-ม็อบ คปท. เจ็บเพียบ
ช่างภาพช่อง 9 ถูกลูกหลงระบุเป็นแก๊สน้ำตา ยิงเข้าที่บริเวณขา ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว
ป๋าต๊อบ ปฏิญญา-ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ (แฟ้มภาพ)
เครดิต Instagram peemai28




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าต๊อบ โดนแก๊สน้ำตา-นักข่าวโดนลูกหลงกระสุนยาง เจ็บหลายราย อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2556 เวลา 14:53:54 109,839 อ่าน
TOP