x close

หญิงแคนาดาทุบสถิติผู้หญิงที่ลากรถบรรทุกหนักสุดในโลก

หญิงแคนาดาทุบสถิติผู้หญิงที่ลากรถบรรทุกหนักสุดในโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldrecordacademy.com

          ลีอา กริมานิส ทำลายสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ด้วยการเป็นผู้หญิงที่สามารถลากยานพาหนะขนาดใหญ่ เป็นระยะทาง 30 เมตร ได้สำเร็จ เพื่อแสดงให้ผู้หญิงทั้งหลายตระหนักว่า พวกเธอแข็งแกร่งกว่าที่ตัวเองคิด

          วันที่ 16 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เวิลด์เรคคอร์ดอคาเดมี่ รายงานว่า ลีอา กริมานิส นักธุรกิจชาวแคนาดาผู้ก่อตั้งองค์กร อัพ วิท วูเมน ได้ประสบความสำเร็จในการลากรถบรรทุกขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักถึง 7.7 ตัน เป็นระยะทาง 30 เมตร เพื่อทำลายสถิติของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในหัวข้อการลากยานพาหนะขนาดใหญ่เป็นระยะทางโดยผู้หญิง

          โดยลีอาได้เผยถึงจุดมุ่งหมายในการทำลายสถิติโลกครั้งนี้ว่า ในฐานะผู้รอดชีวิตของกลุ่มคนไร้บ้านและเหยื่อจากการใช้ความรุนแรงภายในบ้าน เธออยากจะแสดงให้เหล่าสตรีและเด็กหญิงทั้งหลายที่กำลังใช้ชีวิตอยู่อย่างดิ้นรน ได้เห็นว่าสิ่งต่าง ๆ นั้นย่อมเป็นไปได้ และพวกเราก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าที่เราคิด

          ลีอา ยังเผยว่า เธอไม่คิดด้วยซ้ำว่าเธอจะมีชีวิตผ่านพ้นช่วงอายุ 21 ปีมาได้ แต่ในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอก็ได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 42 ปีของตัวเองแล้ว และเธอก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ใช้โอกาสนี้ในการลากรถบรรทุก เพื่อผู้คนที่คอยสนับสนุนเธอตลอดมาในตอนที่เธอเป็นคนเร่ร่อน ทั้ง YWCA และผู้ให้ที่พักพิงคนอื่น ๆ อีกทั้งกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นเหมือนการลงทุนในชีวิตของสตรีและเด็กหญิงคนอื่น ๆ ที่กำลังใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความเสี่ยงด้วย

          สำหรับการทำลายสถิติของลีอา ซึ่งจัดขึ้นใน เมโทร โตรอนโต คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ นี้ ไมเคิล แม็กเคน ประธานและซีอีโอของบริษัท เมเปิ้ล ลีฟ ฟู้ดส์ 1 ในผู้สนับสนุนหลักก็ได้ตกลงที่มอบอาหารจำนวน 10,000 ปอนด์ หรือ 1,000 ปอนด์ต่อการลากทุก 10 ฟุตของลีอา ให้แก่ YWCA ด้วย ซึ่งอาหารเหล่านี้จะสามารถช่วยให้สตรีหลายพันคนได้มีสุขภาพที่ดี ได้รับประทานอาหารที่สมดุล และบริษัทก็ภูมิใจที่จะได้เป็นพันธมิตรกับลีอา เพื่อส่งสารไปถึงสตรีและเด็กหญิงทุก ๆ คนที่ใช้ชีวิตท่ามกลางความเสี่ยงต่าง ๆ ด้วยว่าพวกเธอสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำได้

          ขณะที่ เจฟฟ์ ลินด์เซย์ ประธานและซีอีโอของบริษัท แคนาดา คาร์เทจ เจ้าของรถบรรทุกที่นำมาใช้ในการทำสติถินี้ เผยว่า เรื่องราวของลีอานั้นได้สร้างแรงบันดาลใจ ทั้งยังเป็นการส่งสารแห่งความหวังและกำลังใจ แก่เหล่าผู้หญิงที่ต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก

          ทั้งนี้ สำหรับองค์กร อัพ วิท วูเมน ของลีอานั้น เป็นองค์กรที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกลุ่มสตรีและเด็กที่มีความเสี่ยงจากการเร่ร่อน เพื่อให้พวกเขาได้เป็นอิสระและได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม พร้อมทั้งยังมีโปรแกรมฝึกอาชีพระยะยาวฟรี เพื่อช่วยตัดวงจรความยากไร้ของพวกเธอด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงแคนาดาทุบสถิติผู้หญิงที่ลากรถบรรทุกหนักสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 16:08:33 1,703 อ่าน
TOP