x close

คลิปตำรวจโห่ไล่ ปาของใส่ กลุ่ม 40 ส.ว. ขณะตรวจสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น


คลิปตำรวจโห่ไล่ ปาของใส่ กลุ่ม 40 ส.ว. ขณะตรวจสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ go6tv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คลิปตำรวจโห่ไล่ ปาของใส่ กลุ่ม 40 ส.ว. ขณะตรวจสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง หลังเกิดเหตุปะทะ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นพวกเลือกข้าง ทำให้ประชาชนต้องฆ่ากัน

            วันนี้ (27 ธันวาคม 2556) เวลาประมาณ 12.15 น. นายไพบูลย์ นิติตะวัน พร้อมด้วย นางสาวรสนา โตสิตระกูล และนายคำนูณ สิทธิสมาน หนึ่งในกลุ่ม 40 ส.ว. ได้เดินทางมาที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เพื่อตรวจพื้นที่หลังจากเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เมื่อวานนี้ (26 ธันวาคม) โดยมี พ.ต.อ.วัลลพ จำนงค์อาษา รองผู้บังคับการตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นผู้นำสำรวจ

            ทั้งนี้ ขณะที่เดินตรวจสอบพื้นที่กันอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในศูนย์เยาวชนฯ ได้รุมปาสิ่งของใส่ พร้อมตะโกนขับไล่กลุ่ม 40 ส.ว. ว่า เป็นพวกเลือกข้าง ทำให้ประชาชนต้องฆ่ากัน ด้วยเหตุนี้ พ.ต.อ.วัลลพ ต้องเข้ามาห้ามปราม และสั่งการว่า หากใครทำร้ายกลุ่ม 40 ส.ว. จะถูกลงโทษทางวินัย ทำให้ตำรวจเลิกปาสิ่งของใส่ แต่ยังมีการตะโกนขับไล่อยู่

            ด้านนายไพบูลย์ กล่าวหลังจากตรวจพื้นที่เสร็จเรียบร้อยว่า เมื่อวานนี้ตนได้ลงพื้นที่แล้วรอบหนึ่ง วันนี้มาตรวจความเสียหายอีกครั้ง โดยที่ตำรวจชี้แจงว่า รถเก็บอาวุธเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทำหน้าที่ตามปกติ แต่ไม่ได้นำมาใช้กับเหตุการณ์ปะทะผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาลวุฒิสภา จะพิจารณาเหตุปะทะโดยรวม รวมถึงนโยบายที่ควบคุมรถขนอาวุธที่ถูกยึดอีกด้วย ทั้งนี้ ตนเข้าใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ แต่ที่ไม่สบายใจคือ การทำหน้าที่ของฝ่ายนโยบายหรือศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ไม่ควรทำให้ตำรวจพบกับสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่ง กมธ. จะนัดประชุมในวันที่ 6 มกราคม 2557 นี้ เวลา 10.00 น. โดยเน้นไปตรวจสอบผู้สั่งการ

            นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในการตรวจสอบ ยังพบว่ามีกระสุนปืนลูกซอง 124 นัดที่เป็นกระสุนจริงอยู่ในรถเก็บอาวุธ ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่าไม่ได้นำมาใช้กับผู้ชุมนุม ซึ่งตนก็เห็นด้วยกับคำกล่าวดังกล่าว เนื่องจากไม่มีการพบการใช้ปืนลูกซอง ส่วนกระสุนชนิดอื่น ตนจะตรวจสอบต่อไปโดยจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย





 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปตำรวจโห่ไล่ ปาของใส่ กลุ่ม 40 ส.ว. ขณะตรวจสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 16:20:03 79,595 อ่าน
TOP