x close

สุเทพ ซัด บรรหาร ล้าหลัง ชี้ มวลชนคิดล้ำไปไกลกว่านักการเมืองแล้ว


สุเทพ ซัด บรรหาร ล้าหลัง ชี้ มวลชนคิดล้ำไปไกลกว่านักการเมืองแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุเทพ ซัด บรรหาร ล้าหลัง หลังถามว่าปิดกรุงเทพฯ ทำไม พร้อมกับชี้แจงว่า สาเหตุที่ปิดกรุงเทพฯ เป็นเพราะประชาชนคิดล้ำกว่านักการเมืองไปแล้ว

            เมื่อวานนี้ (30 ธันวาคม 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า การต่อสู้ครั้งนี้ จะไม่มีการต่อรองใด ๆ ทั้งนั้น ซึ่งหลายคนไม่เข้าใจและบอกว่า หากตนรับเงื่อนไข ทุกอย่างก็จบ แต่ความจริงคือ ตนไม่ได้เป็นคนกำหนดเงื่อนไข แต่เป็นประชาชนต่างหากที่กำหนดเงื่อนไข ซึ่งตนก็ได้พูดแทนประชาชนหลายล้านคนในประเทศไทย ซึ่งถ้าหากใครก็ตามที่สงสัยว่า กปปส. เรียกร้องอะไร ลองเดินทางมาคุยกับผู้ชุมนุมรายคนดู แล้วจะแปลกใจว่าทำไมผู้ชุมนุมถึงคิดล้ำหน้ากว่านักการเมืองไดโนเสาร์ และข้าราชการไดโนเสาร์

            นอกจากนี้ ตนยังได้อ่านหนังสือพิมพ์ เห็นนักการเมืองผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ตนให้ความเคารพ แม้ว่าจะทะเลาะกันบ้าง ดีกันบ้างก็ตาม เขาคือนายบรรหาร ศิลปอาชา ซึ่งได้พูดกับสื่อว่า ตนจะปิดกรุงเทพฯ ทำไม เรื่องนี้ตนไม่มีโอกาสได้ไปชี้แจงเขา แต่ก็นับว่าคำถามที่เขาถามเป็นตัวอย่างที่ดี มันหมายถึงนักการเมืองทั้งหลายรุ่นยังไม่เข้าใจถึงสถานการณ์ และประชาชนคิดล้ำกว่านักการเมืองไปแล้ว ประชาชนไม่ต้องการเห็นการเมืองแบบเดิมอีกต่อไป ต้องการปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ไม่อยากเห็นการเลือกตั้งที่มีการทุจริต มีการซื้อเสียง เพราะการเลือกตั้งจะทำให้ไม่ได้คนดี ได้แต่ตัวแทนขี้ข้าไปอยู่ในสภา อีกทั้งตอนนี้ประชาชนเห็นชัดว่า การทุจริตนั้น เป็นการโกงที่ไม่ละอายต่อบาป จะมีนักการเมืองเล็ก ๆ เป็นขี้ข้าบริวารมากขึ้น ทำให้ประเทศชาติล่มจมมากขึ้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ซัด บรรหาร ล้าหลัง ชี้ มวลชนคิดล้ำไปไกลกว่านักการเมืองแล้ว โพสต์เมื่อ 31 ธันวาคม 2556 เวลา 09:40:18 13,469 อ่าน
TOP