x close

ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ชวนคนไทยสวดมนต์ข้ามปีให้นักการเมือง


ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ชวนคนไทยสวดมนต์ข้ามปีให้นักการเมือง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

            ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ชวนคนไทยสวดมนต์ข้ามปีให้นักการเมืองไทย พร้อมถาม กี่ครั้งกี่คนที่คนไทยต้องทนอยู่กับการข่มขู่ของแกนนำม็อบ ?

            เมื่อวานนี้ (30 ธันวาคม 2556) เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย มีการเขียนข้อความชวนประชาชนคนไทย ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีให้แก่นักการเมืองไทย ดังนี้

            "สวดมนต์ข้ามปีให้กับการเมืองไทย

            สวดมนต์ข้ามปีกำลังอยู่ในความนิยมของเหล่าชาวพุทธคนไทยทั่วประเทศ แทนที่การกินเหล้าเฮฮาปาร์ตี้ข้ามปี เพราะเป็นกระแสที่ดี ทุกคนต้องการมีชีวิตที่ดีต้อนรับปีใหม่ เป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว มักจัดกันในวัด จะมาคนเดียวหรือมากันเป็นหมู่คณะก็ได้แล้วแต่ใจศรัทธา

            ผมอยากให้คนไทยมาร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีให้กับการเมืองไทย

            3 ปีที่แล้ว พวกเราถูกข่มขู่โดยบอกว่า "เผามันเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาได้เป็นรัฐบาล และรัฐบาลกลับมาเป็นฝ่ายค้าน ออกมาต่อสู้ "แยกกันเดิน ร่วมกันตี" พูดจาด้วยท่วงทำนองแข็งกร้าวว่า "จะปิดกรุงเทพฯ ปิดถนนทุกสาย ใครไม่สบายใจให้ไปอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด หรือเดินทางไปต่างประเทศ"

            กี่ครั้งกี่หนที่พวกเราต้องทนอยู่กับการข่มขู่ของพวกเขา? ที่มักอ้างถึงประชาธิปไตยบ้าง ประเทศชาติบ้าง การคดโกงคอรัปชั่นบ้าง แล้วบอกว่าเป็นหน้าที่ ที่พวกเขาจะต้องช่วยเหลือประเทศชาติให้หลุดพ้น พร่ำบอกด้วยประโยคที่ว่า "เราจะไม่มีวันลงเรือลำเดียวกับโจรอีกต่อไป"

            พวกเราคนไทยหวาดกลัวกับคำข่มขู่ของพวกเขาทุกครั้ง พวกเรารักสงบ รู้ดีว่าอะไรผิดอะไรถูก ไม่โง่หลงงมงาย แต่ไม่ชอบวิธีการข่มขู่ เอาพวกเราเป็นตัวประกัน หากไม่เชื่อฟังพวกเขา พวกเราจะกลายเป็นคนเลว เป็นคนที่ต้องรับกรรม

            เราเชื่อมั่นใน บาป บุญ คุณ โทษ เป็นชาวพุทธ เดินสายกลาง แม้ว่าเราไม่เห็นด้วยกับการใช้อำนาจบาตรใหญ่ของรัฐบาล และการนิรโทษกรรม แต่ไม่ได้หมายความว่า พวกเราจะต้องยินยอมให้ข่มขู่อะไรเราก็ได้ หากไม่เชื่อในสิ่งที่พวกเขาพูด หรือไม่ปฏิบัติตามที่พวกเขาต้องการ

            พวกเราไม่อยากได้ยินใครมาข่มขู่เรา ไม่อยากเห็นการสร้างเรื่อง ยุยงปลุกปั่น โทษกันไปโทษกันมา กล่าวหาซึ่งกันและกัน เสมือนหนึ่งคน "มือถือสากปากถือศีล"

            พวกเราจะสวดมนต์ภาวนา แผ่เมตตาไปถึงพวกเขาทุกคน เราขอบคุณในความหวังดีที่มีต่อประเทศชาติ แต่พวกเราอยากพบกับความสงบสุขเสียที

            คืนวันที่ 31 ธันวาคม ล่วงเข้าวันปีใหม่ 1 มกราคม 2557 พวกเราจะสวดมนต์ ระลึกถึงอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ดลบันดาลให้คนไทยทุกคนหันกลับมารักสมัครสมาน สามัคคีกันอีกครั้ง

            นี่เป็นเสียงอธิษฐานของการสวดมนต์ข้ามปี ที่ผมอยากได้ยินมากที่สุด"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ชวนคนไทยสวดมนต์ข้ามปีให้นักการเมือง โพสต์เมื่อ 31 ธันวาคม 2556 เวลา 10:33:10 19,190 อ่าน
TOP