x close

ปชป. พร้อมเดินหน้าปฏิรูปประเทศ 2 ม.ค. วอนเพื่อไทยปลดล็อกปัญหา


ปชป. พร้อมเดินหน้าปฏิรูปประเทศ 2 ม.ค. วอนเพื่อไทยปลดล็อกปัญหา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ประชาธิปัตย์ ลั่นเดินหน้าปฏิรูปประเทศ วันที่ 2 มกราคม พร้อมขอเพื่อไทยปลดล็อกเงื่อนไขเลือกตั้ง

            เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2556 มีรายงานว่า นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่าปี 2557 ถือเป็นปีแห่งการปฏิรูป จะลดการเผชิญหน้าและปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการปฏิรูประบบราชการ เพื่อให้ข้าราชการเป็นลูกจ้างของประชาชน ซึ่งทุกฝ่ายควรให้ความร่วมมือในการปฏิรูปครั้งนี้ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ซึ่งสามารถดำเนินการได้เลย พรรคเพื่อไทย ควรยอมเสียสละปลดล็อกเงื่อนไขการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งในวันนี้ (1 มกราคม 2557) เป็นวันสุดท้ายของการสมัคร แต่ยังมีกว่า 30 เขตที่ไม่มีผู้สมัครเลือกตั้ง เพราะประชาชนไม่ยอมรับ รัฐบาลก็ไม่ควรดื้อดึงให้เลือกตั้ง ไม่สนใจแก้ไขปัญหา

            ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้สั่งให้สมาชิกพรรค จับตาดูการเลือกตั้ง โดยไม่อนุญาตให้เข้าไปขัดขวาง และขอให้รวบรวมการใช้อำนาจรัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเลือกตั้ง เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดำเนินการต่อไป โดยเฉพาะการรับสมัคร ส.ส.เขตที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่อาจจะเป็นโมฆะได้ เพราะมีคำสั่งจากรัฐบาลให้ใช้กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 เป็นที่รับสมัคร และให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยเข้าไปในช่วงดึก และมีการใช้เฮลิคอปเตอร์อำนวยความสะดวกแก่สมาชิกพรรคเพื่อไทย  ซึ่งนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. บอกว่า กกต. ไม่ทราบเรื่อง แสดงว่ารัฐบาลเข้าไปแทรกแซงในเรื่องนี้

            นอกจากนี้ การที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ กล่าวหาว่า พรรคประชาธิปัตย์และ กปปส. มีส่วนรู้เห็นในการขัดขวางการเลือกตั้งนั้น ถือว่าไม่เป็นความจริง เพราะทุกอย่างล้วนอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย นายจารุพงศ์ต่างหากที่ต้องระวัง เพราะตนทราบมาว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยไปกดดันและอำนวยความสะดวกให้ ส.ส. เพื่อไทย ถ้าพบว่าจริง นายจารุพงศ์ จะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วย

            ในส่วนการดำเนินการปฏิรูปประเทศของพรรคประชาธิปัตย์นั้น วันที่ 2 มกราคม เวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค และคณะ จะเข้าพบองค์กรเพื่อความโปร่งใส เพื่อหารือแนวทางต้านคอร์รัปชั่น จากนั้น วันที่ 3 มกราคม จะเข้าพบสภาหอการค้าไทย เพื่อหารือในเรื่องเดียวกัน วันที่ 7 มกราคม จะพบปะสื่อมวลชน เพื่อนำเนื้อหาสาระจากการคุยทั้ง 2 องค์กรมาสรุปให้ฟัง เพื่อให้ทราบว่า พิมพ์เขียวของพรรคคือการต้านคอร์รัปชั่น และปฏิรูปประเทศอย่างแท้จริง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. พร้อมเดินหน้าปฏิรูปประเทศ 2 ม.ค. วอนเพื่อไทยปลดล็อกปัญหา โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2557 เวลา 15:11:55 5,704 อ่าน
TOP