x close

เต่าทะเลยักษ์ถูกยิง ลอยตายเกยหาดแหลมสน จ.ชุมพร


เต่าทะเลยักษ์ถูกยิง ลอยตายเกยหาดแหลมสน จ.ชุมพร

เต่าทะเลยักษ์ถูกยิง ลอยตายเกยหาดแหลมสน จ.ชุมพร

เต่าทะเลยักษ์ถูกยิง ลอยตายเกยหาดแหลมสน จ.ชุมพร


เต่าทะเลยักษ์ถูกยิงลอยตายคาหาดแหลมสน (ไอเอ็นเอ็น)
 
            สลด ! เต่าทะเลยักษ์ น้ำหนักกว่า 100 กก. ถูกยิงลอยตายคาหาดแหลมสน จ.ชุมพร คาดเป็นเต่ามะเฟือง ใกล้สูญพันธุ์ ฝีมือแก๊งล่าเต่าทะเล

            เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2557 หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพของเต่าทะเลขนาดยักษ์ ที่หาดแหลมสน เขตเทศบาลตำบลปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยที่ชายหาดมีซากศพของเต่าทะเลขนาดยักษ์ คาดว่าน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม ความยาว 1.50 เมตร ความกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร ความสูงประมาณ 50 เซนติเมตร เบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นเต่าทะเลชนิดใด มีลักษณะลายจุดตามขาและส่วนหัว ที่กระดองมีรอยปริแตก เริ่มเน่าเปื่อย ที่ขาหลังซ้ายพบบาดแผลเป็นรูขนาดใหญ่ คล้ายรูกระสุนปืน มีชิ้นส่วนเนื้อและเลือดไหลทะลักออกมา ส่งกลิ่นเหม็นคาวปนเน่าไปทั่วบริเวณ

            ทั้งนี้ อาสาสมัครกู้ภัยหลังสวน ได้ประสานงานไปยัง นายพีระพงศ์ อรรถวานิช เจ้าของโรงน้ำแข็งเปเป้ ในตลาดหลังสวน เพื่อขอถังน้ำแข็งขนาดใหญ่ พร้อมน้ำแข็งมาดองซากเต่าทะเลยักษ์ตัวนี้ เพื่อรอการชันสูตรจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันทำการ

            จากการสอบถามชาวประมงที่รู้จักเต่าทะเลยักษ์ประเภทนี้ น่าจะเป็นเต่ามะเฟือง ซึ่งเป็นเต่าทะเลขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังจะสูญพันธุ์ ตัวที่พบซากคาดว่าอายุไม่น้อยกว่า 50 ปี บาดแผลที่พบน่าจะเกิดจากการถูกไล่ยิงจากแก๊งลักลอบจับเต่าทะเล แต่เนื่องจากในช่วงนี้มีคลื่นลมแรง เต่าทะเลตัวนี้หลังจากถูกยิงคงจะพยายามตะเกียกตะกายหนีจนตายในทะเล แล้วถูกคลื่นซัดมาเกยหาดในวันนี้










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต่าทะเลยักษ์ถูกยิง ลอยตายเกยหาดแหลมสน จ.ชุมพร อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2557 เวลา 10:30:38 18,430 อ่าน
TOP