x close

ผู้ขับขี่ชาวไทยยังจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์แพงเกินความจำเป็น


ข่าวประชาสัมพันธ์


 


 

ผู้ขับขี่ชาวไทยยังจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์แพงเกินความจำเป็น

 

DirectAsia.comประเทศไทย บริษัทผู้บุกเบิกธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยออนไลน์แนะนำผู้ขับขี่ชาวไทยให้ใส่ใจในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ให้มากขึ้นหลังผลการวิเคราะห์พบว่าผู้ขับขี่ชาวไทยยังคงจ่ายเบี้ยประกันภัยรถยนต์แพงกว่าที่ควรจะเป็น


DirectAsia.com ประเทศไทย เผยผลการวิจัยพบว่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มีอัตราที่สูงกว่าในตลาดประเทศอื่นๆเมื่อเทียบกับรายได้เฉลี่ยครัวเรือน


จากการสุ่มตัวอย่างผู้ขับขี่ในกรุงเทพมหานคร นายไมเคิล พาร์คเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยในปัจจุบันนั้นมีราคาแพงเกินความจำเป็น โดยมีอัตราที่สูงเกือบเท่ากับรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนเลยทีเดียว”


“เราก่อตั้งบริษัทประกันภัยในประเทศสิงคโปร์และฮ่องกงซึ่งมีจำนวนเจ้าของรถยนต์น้อยกว่าในกรุงเทพมหานคร แต่เบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในสองประเทศนั้นกลับถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับรายได้เฉลี่ยครัวเรือน”


นายไมเคิล อธิบายว่าเป็นเรื่องปกติที่บริษัทประกันภัยจะกำหนดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ในอัตราใกล้เคียงกันแม้ผู้ขับขี่จะมีพฤติกรรมการขับขี่ที่แตกต่างกันก็ตาม นั่นหมายความว่าผู้ขับขี่ที่ขับรถด้วยความระมัดระวังและมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่ากลับต้องจ่ายเบี้ยประกันสูงกว่าที่ควรเพราะต้องเฉลี่ยความเสี่ยงกับผู้ขับขี่ที่มีความประมาท


                “เราเพียงถามคำถามง่ายๆ เพื่อเข้าใจพฤติกรรมการขับขี่เพื่อนำเสนอราคาที่ดีกว่าให้แก่ผู้ขับขี่ปลอดภัยทุกคน ในขณะที่บริษัทประกันอื่นๆ เลี่ยงที่จะถามข้อมูลเหล่านี้และทำให้ลูกค้าเสียโอกาสที่จะได้เบี้ยที่ถูกกว่าในที่สุด”



นายไมเคิล อธิบายเพิ่มเติม

 “เราถามเพิ่มเพียงไม่กี่คำถาม ทั้งนี้เพื่อให้โอกาสผู้ขับขี่ที่มีความระมัดระวังมากกว่าประหยัดเบี้ยประกันภัยได้สูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เรากล้ารับประกันราคาที่ดีที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย เพียงแค่เข้ามาขอใบเสนอราคากับเรา คุณก็จะรู้เลยว่าคุณจะประหยัดเงินไปได้เท่าไร” นายไมเคิล กล่าว

DirectAsia.com ดำเนินธุรกิจด้านประกันภัยออนไลน์โดยได้รับรางวัลจากหลายสถาบันมาแล้ว เริ่มก่อตั้งในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง และตามมาด้วยประเทศไทย โดยในประเทศไทย DirectAsia.comเข้ามาบุกเบิกธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยออนไลน์โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ของบริษัทพันธมิตร ซึ่งคือ บริษัท

ฟอลคอน ประกันภัย จำกัด มหาชน

เราเชื่อว่ามีเจ้าของรถยนต์ชาวไทยจำนวนมากที่ได้เคยทดลองใช้บริการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ และพร้อมที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์อย่างปลอดภัยเช่นเดียวกัน

“เราลงทุนนำเทคโนโลยีที่มอบความปลอดภัยสูงสุดมาใช้กับเว็บไซต์และยังคัดเลือกทีมบริการลูกค้าที่มีใจรักการบริการอย่างแท้จริงเพื่อมอบการบริการที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าคนไทยทั่วประเทศ นอกจากนี้ เรายังมีหลากหลายช่องทางที่ให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลด้านการประกันภัยได้สะดวกที่สุดรวมทั้งการใช้โซเชียลมีเดีย ในการสอบถามและซื้อประกันภัยรถยนต์กับเราได้อย่างง่ายดาย” นายไมเคิล กล่าว

ผู้ขับขี่สามารถขอรับใบเสนอราคา ซื้อประกันภัยรถยนต์และรับกรมธรรม์ภายในเวลาไม่กี่นาทีผ่านทางเว็บไซต์ www.DirectAsia.co.th หรือจะโทรศัพท์เข้ามาซื้อ หรือติดต่อโดยตรงที่ที่ตั้งสำนักงานของบริษัทฯ และยังสามารถเลือกชำระเบี้ยประกันภัยรถยนต์ผ่านร้านที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซฮร์วิส และ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา

ทั่วประเทศอีกด้วย 

DirectAsia.com ได้ทำการวิเคราะห์อัตราเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เปรียบเทียบกับรายได้เฉลี่ยครัวเรือนแบ่งตามประเทศ ได้แก่ ไทย (กรุงเทพฯ) สิงคโปร์ และฮ่องกง


 

รายได้เฉลี่ยครัวเรือน

เบี้ยประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลเฉลี่ย

เบี้ยประกันภัยรถยนต์รวม/รถยนต์ส่วนบุคคล/รายได้เฉลี่ยครัวเรือน

เบี้ยประกันภัยยานพาหนะทุกประเภทรวมเฉลี่ย

เบี้ยประกันภัยรถยนต์รวม/ ยานพาหนะทุกประเภท/ รายได้เฉลี่ยครัวเรือน

เบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 /รถยนต์ส่วนบุคคล/ รายได้เฉลี่ยครัวเรือน

กรุงเทพมหานคร

1.00

1.00

1.00

1.00

ฮ่องกง

3.31

1.20

2.37

0.43

สิงคโปร์

5.49

1.28

2.35

0.39


แหล่งที่มา

1.       ผลการวิเคราะห์ขั้นพื้นฐานของ DirectAsia.com

2.       ผลการทุติยวิเคราะห์ของ DirectAsia.com โดยใช้สถิติต่างๆ ในปี 2554 ดังนี้

1)           สำนักงานคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

2)           กรมที่ดิน

3)           สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน)


4)           สำนักงานสถิติแห่งชาติ (เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน)

5)           ธนาคารกลางแห่งประเทศสิงคโปร์

6)           สำนักงานการขนส่งทางบก (ประเทศสิงคโปร์) 

# # #


เกี่ยวกับ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย)  จำกัดก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2556 เป็นบริษัทนายหน้าประกันวินาศภัยที่ดำเนินธุรกิจภายใต้การควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยนำเสนอการซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์หรือโทรศัพท์ที่โทร 0-2627-7777 ในราคาที่ถูกกว่า มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ อาคารเอเชีย เซ็นเตอร์ ชั้น 20ถนนสาทรใต้ กรุงเทพมหานคร

 ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

·      www.DirectAsia.co.th

·      www.facebook.com/DirectAsiaThailand

·      https://twitter.com/DirectAsiaThai

·      https://plus.google.com/u/0/102103613433373234834/posts

·      www.youtube.com/user/directasiathai

·      www.linkedin.com/company/directasia-com

 

เกี่ยวกับ DirectAsia.com

กลุ่มบริษัทDirectAsia.com เป็นผู้ให้บริการด้านประกันภัยซึ่งเริ่มดำเนินการในประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2553 และในประเทศฮ่องกงในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2555 บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการรับประกันภัยที่รวดเร็วและง่ายดายผ่านทางระบบออนไลน์และมีทีมงานที่ผ่านการอบรมอย่างดีทางด้านประกันภัยพร้อมให้บริการ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

พรปวีณ์ กุลมา(ตุ๋ม), สุภัค กุหลาบเพ็ชร์ (แอ๊นท์), จุฑาภรณ์ กนกกังสดาล (แวน)

บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัดโทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 123,120, 115 อีเมล: pornpavee_k@penner-madison.com,supak_k@penner-madison.com, jutaporn_k@penner-madison.com

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ขับขี่ชาวไทยยังจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์แพงเกินความจำเป็น อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 15:41:52 6,567 อ่าน
TOP