x close

กปปส. เปิดเส้นทางเดินขบวนฝั่งธนบุรี พรุ่งนี้ (7 ม.ค.)

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กปปส. เปิดเส้นทางเดินขบวนฝั่งธนบุรี พรุ่งนี้ (7 ม.ค.) พร้อมจี้ อนุดิษฐ์ บอกให้ชัด กปปส. ใช้สารเสพติดอะไร โต้ ชัยเกษม มวลชนรู้ดีว่าอะไรถูกผิด

          วันนี้ (6 มกราคม 2557) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยถึงแนวทางการเดินขบวนในวันพรุ่งนี้ (7 มกราคม 2557 ว่า ทาง กปปส. จะเริ่มตั้งขบวนตั้งแต่ 08.30 น. ก่อนที่จะเดินทางไปสู่สนามหลวง ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เข้าสู่ถนนปิ่นเกล้า ผ่านห้างสรรพสินค้าพาต้า เลี้ยวขวาแยกบรมราชชนนี เข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ ก่อนเลี้ยวขวาอีกครั้งเพื่อข้ามสะพานกรุงธนบุรี (ซังฮี้) ต่อมาเข้าถนนสามเสน ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผ่านโรงเรียนเซนคาเบรียล ก่อนมาถึงย่านบางลำภู เลี้ยวซ้ายเข้าพระยาสุเรนทร์ ไปยังถนนดินสอ เพื่อเดินกลับเข้าสู่พื้นที่ชุมนุม รวมระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร

          นอกจากนี้ โฆษก กปปส. ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (ไอซีที) และนายชัยเกษม นิติสิริ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมด้วยว่า อยากให้ น.อ. อนุดิษฐ์ ชี้แจงว่า สารเสพติดที่กล่าวอ้างว่า กปปส. ใช้กับมวลชนนั้น เป็นสารเสพติดอะไร และใครเป็นคนเสพ เสพแล้วมีผลอย่างไร ส่วนการที่นายชัยเกษมบอกว่า การรวมตัววันที่ 13 มกราคม เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เรื่องนี้ประชาชนรู้อยู่แล้วว่าอะไรถูกอะไรผิด และพร้อมเผชิญหน้ากระบวนการยุติธรรม มากกว่านั้นคือ การเคารพกติกาบ้านเมือง ไม่เหมือนรัฐที่ปฏิเสธศาลรัฐธรรมนูญ

          นายเอกนัฏ กล่าวทิ้งท้ายว่า เป้าหมายของ กปปส. คือ ต้องการกดดันให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี และถ้าหากไม่อยากให้เกิดความรุนแรง รัฐบาลก็ต้องหยุดการปลุกปั่นคนเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมาพยายามกุข่าวว่าจะมีการรัฐประหาร เพื่อปลุกเร้าให้ประชาชนออกมาปกป้องรัฐบาลเสมอ


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. เปิดเส้นทางเดินขบวนฝั่งธนบุรี พรุ่งนี้ (7 ม.ค.) โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2557 เวลา 18:07:05 17,411 อ่าน
TOP