x close

เพื่อไทย โต้ ร่อนจดหมายสั่งระดมเสื้อแดง สร้างเหตุป่วนม็อบวันปิดกรุง

เพื่อไทย โต้ ร่อนจดหมายสั่งระดมเสื้อแดง สร้างเหตุป่วนม็อบวันปิดกรุง
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก รวมมิตรการเมือง

          ชาวเน็ตแชร์ว่อน จดหมายอ้างเป็นของพรรคเพื่อไทยสั่งระดมคนเสื้อแดงออกมาสร้างเหตุป่วนวันปิดกรุงเทพฯ เพื่อกดดันให้ทหารสลายม็อบ กปปส. ตั้งค่าหัวสุเทพ 50 ล้าน ล่าสุด พรรคเพื่อไทยโต้ข่าวแล้ว ยัน เป็นจดหมายปลอมหวังใส่ร้าย เตรียมให้ ศอ.รส. เอาผิด

          เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันแชร์ภาพจดหมายที่มีตราสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย ลงวันที่ 3 มกราคม 2557 ระบุเนื้อหา 7 ข้อ เชิญชวนให้แกนนำ นปช. ทุกจังหวัดระดมคนเสื้อแดงออกมาต่อต้านการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคม 2557

          ทั้งนี้ จดหมายฉบับดังกล่าวซึ่งลงนามโดย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังอ้างด้วยว่า ได้มอบหมายให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำในการรวบรวมมวลชน ซึ่งมวลชนจะได้รับค่าหัวคนละ 3,000 บาท พร้อมกับขอให้ช่วยกันสร้างสถานการณ์ให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ทั้งใช้อาวุธปืน ระเบิด ประทัดยักษ์ เพื่อกดดันให้ทหารยอมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สลายการชุมนุม


          ขณะเดียวกัน ยังมีเนื้อหาที่ระบุว่า ทางพรรคเพื่อไทยได้ติดต่อขออาสาทหารรับจ้างจากประเทศกัมพูชา ให้เข้ามาใช้อาวุธสงครามสังหารนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งมีค่าหัวสูงถึง 50 ล้านบาท ทั้งนี้ หากนายสุเทพเสียชีวิตแล้ว ก็ให้ทหารกัมพูชาไล่ล่าแกนนำ กปปส. คนอื่นต่อไป ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะพิจารณาค่าหัวแกนนำแต่ละคนให้

          อย่างไรก็ตาม จดหมายฉบับดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หรือมีคนแอบอ้างปลอมแปลงขึ้นมา ซึ่งต่อมาในเวลา 14.20 น. วันเดียวกัน นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค ก็ได้ออกมาแถลงข่าวปฏิเสธเรื่องดังกล่าวทันที โดย นายจารุพงศ์ ยืนยันว่า จดหมายฉบับนี้ไม่ใช่ของจริง เป็นการปลอมแปลงขึ้น ซึ่งทำได้ไม่เนียนเลย และตนก็ขอประณามผู้ที่ปลอมแปลงเอกสารฉบับนี้

          ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ ได้เรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเป็นการปลอมเอกสารที่หวังผลให้เกิดสิ่งเลวร้ายต่ำช้ากับบ้านเมือง อีกทั้งยังกระทบกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยทางพรรคจะประสานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้เอาผิดกับคนเหล่านี้ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย โต้ ร่อนจดหมายสั่งระดมเสื้อแดง สร้างเหตุป่วนม็อบวันปิดกรุง โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2557 เวลา 17:57:22 17,048 อ่าน
TOP