x close

จตุพร เชื่อ ม็อบปะทะเจ้าหน้าที่นองเลือด 13 ม.ค. ดึงทหารปฏิวัติ

จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)

          จตุพร พรหมพันธุ์ ชี้ ผบ.ทบ. กำลังชั่งใจเรื่องรัฐประหาร ติงให้คิดดี ๆ เชื่อ การ์ดม็อบ กปปส. จะปะทะเจ้าหน้าที่จนนองเลือดวันปิดกรุงเทพฯ แล้วทหารจะออกมาปฏิวัติ

          เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้วิตกจริตไปเองในเรื่องการรัฐประหาร เพราะในกองทัพมีทหารแตงโมอยู่มาก จึงอยากฝาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้คิดให้ดีกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะการแสดงทัศนะของ ผบ.ทบ. แสดงให้เห็นว่าอยู่ในระหว่างการชั่งน้ำหนัก และคนที่วางแผนปราบปรามการชุมนุมของ นปช. เมื่อปี 2553 ก็เป็นคนที่วางแผนในครั้งนี้ด้วย

          ส่วนที่ ผบ.ทบ. กล่าวว่า หากเกิดความรุนแรงขึ้นทางรัฐบาลต้องรับผิดชอบนั้น นายจตุพร ก็ได้ฝากถาม ผบ.ทบ. ด้วยว่า รู้หรือไม่ว่าทหารที่ไปคุ้มกันนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ล้วนแต่เป็นทหารใต้บังคับบัญชา พร้อมระบุว่า เกมนี้มีการจัดสองจังหวะคือ ถ้ากระทำก่อนวันที่ 13 มกราคม ก็จะเป็นการลงมือปฏิวัติรัฐประหาร แต่ถ้าสถานการณ์ยืดยาวไปจนถึง 13 มกราคม จะเกิดความรุนแรงขึ้นจากการที่การ์ดของ กปปส. ซึ่งเป็นทหารปะทะกับเจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการนองเลือดขึ้น

          "คำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำให้ทหารแตงโมสะกิดให้ผมฟังว่า ความรุนแรงต่างหากที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 13 มกราคม นั่นคือการปะทะกันระหว่างหน่วยการ์ดของ กปปส. ที่มีทหารเข้าไปร่วม เหมือนกับตอนที่พันธมิตรฯ เข้าไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ จะมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเกิดการนองเลือด แล้วหลังจากนั้น บรรดาอัศวินม้าขาวจะเอารถถังออกมาประกาศรัฐประหาร ทั้งหมดนี้เป็นการรู้เห็นเป็นใจมาตั้งแต่ต้น" นายจตุพร กล่าว

          แกนนำ นปช. ยังเชื่อด้วยว่า หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น ฝ่ายคนเสื้อแดงจะเป็นฝ่ายที่ถูกกวาดล้าง และคงจะต้องลุกขึ้นมาต่อสู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยนี้ คนจะลุกขึ้นมาต่อต้าน แสดงความรังเกียจทหารกันถ้วนหน้า ดังนั้น นี่ไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา การที่จะทำให้ประเทศไทยหยุดนิ่งได้นั้น ต้องทำให้นายสุเทพหยุดนิ่ง เพื่อที่ประเทศไทยจะเดินหน้าได้ต่อตามปกติ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร เชื่อ ม็อบปะทะเจ้าหน้าที่นองเลือด 13 ม.ค. ดึงทหารปฏิวัติ โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2557 เวลา 10:27:53 17,832 อ่าน
TOP