x close

นักโทษมะกันทนหนาวไม่ไหว ขอมอบตัวหลังแหกคุกได้เพียงวันเดียว

นักโทษมะกันทนหนาวไม่ไหว ขอมอบตัวหลังแหกคุกได้เพียงวันเดียว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, 11alive.com

          นักโทษสหรัฐฯ ขอมอบตัวหลังแหกคุกได้เพียงวันเดียว เหตุหนาวจัดจนทนไม่ไหว ขณะที่ในรัฐจอร์เจียเกิดเหตุท่อประปาแตกเนื่องจากสภาพอากาศหนาวจัด


          วันที่ 7 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า จากเหตุสภาพอากาศหนาวจัดปกคลุมหลายพื้นที่ในสหรัฐฯ ทำให้ นายโรเบิร์ต วิค นักโทษชายวัย 42 ปี ซึ่งได้หลบหนีออกไปจากเรือนจำของรัฐเคนทักกีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 มกราคม) ตัดสินใจกลับมาขอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่เรือนจำด้วยตัวเองหลังใช้ชีวิตอยู่นอกเรือนจำได้เพียงวันเดียวเท่านั้น เนื่องจากทนความหนาวไม่ไหว

          โดยนายโรเบิร์ต นักโทษคดีลักทรัพย์และปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ภายในเรือนจำ แบล็กเบิร์น คอร์เรคชันแนล คอมเพล็กซ์ มานาน 6 ปี ได้หลบหนีออกไปจากเรือนจำท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ อุณหภูมิติดลบ 20 องศาเซลเซียส ก่อนจะเข้ามาขอความช่วยเหลือจากแขกที่พักอยู่ในโรงแรม ซันเซต โมเต็ล ซึ่งอยู่ไม่ใกล้จากเรือนจำนัก เพราะไม่สามารถทนต่อความหิวและความหนาวได้ ซึ่งเมื่อแขกที่โรงแรมเห็นว่าโรเบิร์ตนั้นมีสภาพที่อิดโรยและตัวเริ่มแข็งเพราะความหนาว ก็ได้มอบแซนด์วิชและช็อกโกแลตร้อนให้แก่เขา

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โรเบิร์ตใช้เวลาในค่ำคืนนั้นหลบซ่อนอยู่ในฟาร์มร้างที่ห่างออกไปไม่ไกล เขาก็รู้ตัวว่าตนไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศที่หนาวจัดนี้ได้ จึงตัดสินใจเดินเข้าไปในออฟฟิศของผู้จัดการโรงแรมซันเซต โมเตล เพื่อขอให้ผู้จัดการโรงแรม ช่วยโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่มารับเขากลับไปยังเรือนจำ ซึ่งอีกไม่นานเจ้าหน้าที่เรือนจำก็มาพร้อมกับรถพยาบาลเพื่อรับตัวนักโทษชายที่ตัวเหลืองซีดรายนี้ไปรักษาที่มหาวิทยาลัยเคนทักกี ก่อนจะพาตัวเขากลับมายังเรือนจำในคืนนั้น

          ด้าน ลิซ่า แลมบ์ โฆษกหญิงของกรมราชทัณฑ์ เผยว่า ในขณะที่หลบหนีไป โรเบิร์ตสวมชุดนักโทษที่มีเพียงกางเกงขายาว เสื้อยืดและเสื้อแจ็คเก็ตเท่านั้น และเขาก็ถูกนำตัวกลับมายังแบล็กเบิร์น คอร์เรคชันแนล คอมเพล็กซ์ แล้วในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (6 มกราคม)

          จากเหตุกระแสลมจากขั้วโลกเหนือพัดเข้าปกคลุมทางตอนเหนือของสหรัฐฯ ที่ทำให้สหรัฐฯ ตกอยู่ในสภาพอากาศหนาวจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ยังเป็นผลให้ในเมืองดันวู้ดดี้ รัฐจอร์เจีย เกิดเหตุท่อน้ำประปาหลักขนาดใหญ่แตก เนื่องจากสภาพอากาศเย็นจัด ส่งผลให้มีน้ำปริมาณมากพวยพุ่งออกมาจากท่อ ก่อนจะจับตัวกลายเป็นน้ำแข็งอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นน้ำแข็งปกคลุมถนน อุปกรณ์ก่อสร้าง และสายไฟในบริเวณนั้น จนเจ้าหน้าที่ต้องทำการตัดน้ำชั่วคราวเพื่อซ่อมแซมท่ออีกด้วย

สหรัฐหนาวจัด

สหรัฐหนาวจัด

สหรัฐหนาวจัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักโทษมะกันทนหนาวไม่ไหว ขอมอบตัวหลังแหกคุกได้เพียงวันเดียว อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 13:37:28 12,293 อ่าน
TOP