x close

นายกฯ จี้ สุเทพ รับผิดชอบหากมีเหตุรุนแรง ชี้ปฏิวัติไร้ประโยชน์

นายกฯ จี้ สุเทพ รับผิดชอบหากมีเหตุรุนแรง ชี้ปฏิวัติไร้ประโยชน์

นายกฯห่วงมือ3ป่วนม็อบปัดย้ายศอ.รส.-ปฏิวัติไร้ประโยชน์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นายกรัฐมนตรี ห่วงมือที่ 3 ป่วนม็อบ กปปส. จี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ รับผิดหากสถานการณ์รุนแรง พร้อมระบุ ปฏิวัติไม่เกิดประโยชน์ประเทศ


          วันที่ 9 มกราคม 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. วันที่ 13 มกราคมนี้ ยืนยันว่าจะยังใช้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ตามเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพยายามทำความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือชาวกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งจะดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ เตรียมการช่วยเหลือ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง รัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางให้เกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ใช้ความอดทน


          ทั้งนี้ ยอมรับว่า เป็นห่วงมือที่ 3 ที่เตรียมเข้ามาสร้างสถานการณ์ จึงขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมให้ชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ และไม่ให้เกิดความรุนแรง ก็จะคลายความกังวลเพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งและเลี่ยงการปะทะ ซึ่งทางรัฐบาลไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้น จะส่งผลไม่ดีต่อภาพรวม อย่างไรก็ตาม หากเหตุการณ์บานปลายเกิดความรุนแรงเกิดขึ้น ก็ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. มาร่วมกันรับผิดชอบ

          นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกฝ่ายต้องร่วมกันรับผิดชอบ และต้องดูในรายละเอียดว่าเกิดจากฝ่ายใด ซึ่งห่วงว่าอาจจะเกิดจากมือที่ 3 โดยมองว่าวันนี้รัฐบาลได้ยุบสภาแล้ว ตนมีเพียงหน้าที่ในการปฏิบัติงานให้เดินหน้าต่อไป และการถอย หรือลาออกไม่ใช่คำตอบที่จะต้องมาถามตนแล้ว เนื่องจากวันนี้ต้องหันมาพูดคุยกัน จึงจะเป็นทางออกในการแก้ปัญหา ทั้งนี้ ไม่มีใครอยากให้มีการปฏิวัติ เพราะไม่เกิดประโยชน์ให้กับประเทศ จึงขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุมให้หันหน้าเข้ามาพูดคุยกันโดยใช้สภาปฏิรูปประเทศ หาคนกลางมาพูดคุยเปิดเวทีเชื่อมโยงความต้องการให้ตกผลึกได้ข้อสรุปจะดีกว่า







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ จี้ สุเทพ รับผิดชอบหากมีเหตุรุนแรง ชี้ปฏิวัติไร้ประโยชน์ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 13:33:36 15,732 อ่าน
TOP