x close

ป.ป.ช. เล็งสอบที่มาเงิน 25 ล้านของระพีพรรณ พงษ์เรืองรอง จ่ายเงินค่าหุ้นบริษัทปริศนา

ระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Rapipun Pongrueangrong, ข่าวสด

          ป.ป.ช. เล็งสอบที่มาเงิน 25 ล้านของภรรยาอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หลังจ่ายค่าหุ้นตั้งบริษัทอสังหาฯ ทั้งที่ก่อนหน้านี้แจ้งทรัพย์สินต่อว่ามีทรัพย์มากกว่าหนี้ 2 ล้านบาทเท่านั้น
 
          เมื่อวานนี้ (10 มกราคม 2557) นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า นางระพีพรรณ พงษ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และภรรยาของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง นำเงินจากที่ใดมาชำระค่าหุ้นในการจัดตั้งบริษัท เฮ้าส์ ออฟ ฮาร์ท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวนเงิน 25 ล้านบาท ทั้งที่การยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ระบุว่ามีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 2 ล้านบาทเท่านั้น
 
          อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้นางระพีรรณ มายื่นแสดงบัญชีต่อ ป.ป.ช. กรณีพ้นตำแหน่ง ส.ส. ก่อน เพราะแม้ครบกำหนดเมื่อวันที่ 8 มกราคมไปแล้ว แต่เท่าที่สอบถามจากทางเจ้าหน้าที่พบว่า นางระพิพรรณยังไม่ได้ยื่นหนังสือมา แต่ถ้าหากมีการยื่นหนังสือมาแล้ว ป.ป.ช. จะเร่งตรวจที่มาของเงินดังกล่าว เนื่องจากเรื่องนี้นำเสนอผ่านสื่อไปแล้ว ต้องรีบดำเนินการให้ชัดเจน
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. เล็งสอบที่มาเงิน 25 ล้านของระพีพรรณ พงษ์เรืองรอง จ่ายเงินค่าหุ้นบริษัทปริศนา อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2557 เวลา 11:19:38 36,022 อ่าน
TOP