x close

รถไฟสายใต้กลับมาเดินรถปกติแล้ว หลังจากซ่อมรางชั่วคราว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @egarakTV3

          รถไฟสายใต้ประกาศงดเดินรถเข้ากรุงเทพฯ 11-14 มกราคมนี้ เหตุต้องซ่อมคอสะพานและไม้หมอนที่ชำรุดหนัก ทำม็อบ กปปส. โวย เป็นแผนสกัดม็อบ ล่าสุดกลับมาวิ่งได้ปกติแล้ว

          เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ เมื่อการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประกาศงดให้บริการเดินรถหลายขบวนโดยไม่ชี้แจงสาเหตุ สร้างความไม่พอใจให้กลุ่ม กปปส. ที่ต้องการจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และเชื่อว่านี่เป็นแผนการสกัดคนไม่ให้เดินทางไปสมทบกับผู้ชุมนุม กปปส. ที่ราชดำเนิน เพื่อร่วมปิดกรุงเทพฯ ในวันจันทร์ที่ 13 มกราคมนี้

          จากนั้นในเวลาต่อมา การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้มีหนังสือแจ้งไปยังสถานีต่าง ๆ ระบุว่า รฟท. จำเป็นต้องงดบริการเดินรถไฟสายใต้ชั่วคราว เพราะคอสะพานบริเวณสถานีวังดวน-ห้วยยาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชำรุด ต้องจึงซ่อมแซมก่อน

          ด้าน นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า สาเหตุที่ปิดเส้นทางรถไฟก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะสภาพรางรถไฟหลายจุดในเส้นล่องใต้ชำรุดแล้ว โดยเฉพาะช่วงก่อนถึงจังหวัดชุมพร ไม้หมอนมีสภาพเก่าและผุมาก อาจเกิดอุบัติเหตุได้ จึงต้องปิดซ่อมชั่วคราว และขออย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นทางการเมืองเลย เพราะ รฟท. ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และแม้ว่ารถไฟจะงดบริการ ประชาชนก็ยังสามารถใช้รถทัวร์ไปชุมนุมได้

          นายประภัสร์ ยังระบุด้วยว่า ที่จำเป็นต้องมาปิดซ่อมในช่วงนี้ก็เพราะเพิ่งเกิดเหตุรถไฟด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-บัตเตอร์เวอร์ธ ตกรางที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อตรวจสอบก็พบว่า ไม้หมอนชำรุดอย่างมาก จึงต้องปิดซ่อมโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหารถไฟตกรางอีก คาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการได้ในวันที่ 13 มกราคม หรืออย่างช้าที่สุดคือช่วงเช้าวันที่ 14 มกราคม

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในช่วงค่ำมีรายงานว่า รถไฟสายใต้ กลับมาเดินปกติแล้ว หลัง รฟท. ซ่อมรางรถไฟให้ใช้ได้ชั่วคราวระหว่างสถานีวังด้วน-ห้วยยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟสายใต้กลับมาเดินรถปกติแล้ว หลังจากซ่อมรางชั่วคราว อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2557 เวลา 07:12:03 28,540 อ่าน
TOP