x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่นขอสู้จนกว่าชนะ จี้ข้าราชการเลือกข้าง


สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศขอสู้จนกว่านำชัยชนะมาสู่ประชาชนได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เวทีราชดำเนิน

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศขอสู้จนกว่านำชัยชนะมาสู่ประชาชนได้ พร้อมระบุ จะได้รับชัยชนะเด็ดขาด ก็ต่อเมื่อข้าราชการเลือกยืนข้างประชาชน

          วันนี้ (12 มกราคม 2557) เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยระบุว่า วันพรุ่งนี้ (13 มกราคม 2557) จะถือว่าเป็นวันที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ไทยว่า เป็นวันที่มวลมหาประชาชนจะลุกขึ้นสู้อย่างสันติ อหิงสา กับรัฐบาลทรราช โดยตนจะเริ่มออกเดินตั้งแต่เวลา 09.00 น. จุดหมายแรกคือ ไปแยกราชเทวี, อนุสาวรีย์ชัย, ปทุมวัน, ราชประสงค์ และไปจบที่อโศก ส่วนที่ราชดำเนินนั้น ตนจะขอฝากให้กองทัพธรรมเป็นผู้ดูแล เพื่อให้ใครเข้ามายึดพื้นที่ของเราได้ และเมื่อเราได้รับชัยชนะ เราจะกลับมาฉลองชัยชนะที่ราชดำเนิน และการต่อสู้ครั้งนี้ เราต้องชนะเท่านั้น เพราะหากแพ้เท่ากับว่า เราพ่ายแพ้ให้กับระบอบทักษิณ และหากเป็นเช่นนั้น ไม่ใช่แค่ตนที่ต้องก้มหน้าเดินเข้าคุก แต่ยังมีลูกหลานของเราที่ยังคงต้องถูกนักการเมืองในระบอบทักษิณกดขี่ และเอารัดเอาเปรียบต่อไป

          แต่ถ้าเราสามารถพิชิตภารกิจนี้ได้ ไม่ใช่เพียงลูกหลานที่จะมีอนาคตสดใส เรายังสามารถปฏิรูปประเทศไทยด้วยมือประชาชนอย่างแท้จริง แบบไม่มีนักการเมือง หรือพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง สุดท้ายแล้ว พี่น้องประชาชนก็จะกลับบ้านไปเป็นประชาชนธรรมดา ส่วนตนก็ไม่เป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่งเช่นเดียวกัน ไม่ขอเป็นนักการเมืองอีกแล้ว อย่างไรก็ดี จุดตัดสินการแพ้ชนะครั้งนี้ ไม่แค่เพียงประชาชนต้องร่วมแรงร่วมใจกันแล้ว แต่ถึงเวลาแล้วที่ข้าราชการต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดว่า เลือกยืนอยู่ข้างประชาชน หรือรัฐบาลทรราชย์กันแน่ หากวันใดที่ข้าราชการเลือกยืนข้างประชาชน วันนั้นจะเป็นวันแห่งชัยชนะเด็ดขาดของเราอย่างแท้จริง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่นขอสู้จนกว่าชนะ จี้ข้าราชการเลือกข้าง อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2557 เวลา 00:11:56 12,450 อ่าน
TOP