x close

จารุพงศ์ สั่งสอบ กทม. ช่วยม็อบ จี้เลือกให้ชัดว่าจะอยู่ข้างใคร

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กทม. หลังมีข่าวนำรถบรรทุกน้ำของ กทม. ไปอำนวยความสะดวกผู้ชุมนุมและขนกระสอบทราย ภายใน 17 มกราคม 2557 ชี้ กทม. ต้องเลือกให้ชัดว่าอยู่ข้างใคร

          วานนี้ (14 มกราคม 2557) ที่พรรคเพื่อไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ส่งหนังสือมาให้เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 เพื่อขอให้ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ทั้งนี้ได้เคยทำหนังสือไปยังผู้ว่าฯ กทม. เพื่อประสานขอความร่วมมือ ให้ดูแลการจราจรทั้งทางบกและทางน้ำ แต่ผ่านมา 3 สัปดาห์ ยังไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ แต่หลังจากได้รับหนังสือของ ผอ.ศอ.รส. จะส่งหนังสือไปยังผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

          นายจารุพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มีข่าวในลักษณะที่ว่าทาง กทม. ได้มีการให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งอาจเกินหน้าที่ เช่น นำรถบรรทุกน้ำของ กทม. ไปอำนวยความสะดวกผู้ชุมนุม นำรถของ กทม. ไปช่วยขนกระสอบทรายนั้น ตนขอให้ กทม. ส่งรายงานเข้ามาให้กระทรวงมหาดไทยทราบ ภายในวันที่ 17 มกราคมนี้ หากตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายและระเบียบให้ กทม. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และการที่มีการปิดกรุงเทพฯ หาก กทม. ทำเฉยก็เท่ากับยอมรับ ทั้งนี้ กทม. ต้องแสดงบทบาทออกมาให้ชัดว่าอยู่ข้างไหน ข้างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หรืออยู่ข้างเดียวกับรัฐบาล
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
http://www.naewna.com/politic/85701
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จารุพงศ์ สั่งสอบ กทม. ช่วยม็อบ จี้เลือกให้ชัดว่าจะอยู่ข้างใคร อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2557 เวลา 16:04:58 8,687 อ่าน
TOP