x close

ชูวิทย์ ซัด สุเทพ-อภิสิทธิ์ หากจริงใจต้องมาเจรจา อย่าทำบ้านเมืองฉิบหาย


ชูวิทย์ ซัด สุเทพ-อภิสิทธิ์ หากจริงใจต้องมาเจรจา อย่าทำบ้านเมืองฉิบหาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

            ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กซัด สุเทพ-อภิสิทธิ์ หากจริงใจต้องมาเจรจาร่วมกัน อย่าทำบ้านเมืองฉิบหายไปมากกว่านี้

            เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ I'm No.5 ตำหนิการประท้วงของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยระบุว่า หากจริงใจควรออกมาเจรจาร่วมกัน บ้านเมืองไม่ใช่ของนายสุเทพคนเดียว รวมถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ควรจะมีความเป็นลูกผู้ชายกว่านี้ อย่าแอบอยู่หลังสุเทพ พอม็อบชนะก็ได้ประโยชน์ แต่หากแพ้ พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เกี่ยวข้อง

            "ประชาธิปไตยรอได้ แต่คนป่วยรอไม่ได้

            ใครจะเชื่อก็เชื่อไป แต่การเมืองไทยนั้นเขาเล่นด้วยระบบตัวแทน หรือที่เรียกว่า "นอร์มินี" ขนาดทักษิณไม่อยู่เมืองไทย อาศัยอยู่ที่ "ดูไบ" แท้ ๆ ทำไมการเมืองไทยถึงไปขึ้นอยู่กับทักษิณได้? ใครต่อใครต้องตีตั๋วเครื่องบินไปหา

            แล้วทำไมคนอย่างคุณสุเทพอยู่แค่สุราษฎร์ฯ นั่งยันนอนยันว่าไม่เล่นการเมืองอีกต่อไปแล้ว ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว จบเรื่องนี้จะไปใช้ชีวิตแบบคนแก่ที่สุราษฎร์ จะเล่นการเมืองอยู่เบื้องหลัง เป็นนอร์มินีแบบนักการเมืองไทยคนอื่น ๆ ไม่ได้ ? แม้แต่คนโดนเว้นวรรคการเมือง 5 ปี ยังเล่นการเมืองอยู่เบื้องหลังตลอด

            เมื่อเช้านี้ผมไปประชุมหารือ "การเลื่อนเลือกตั้ง" รอคุณอภิสิทธิ์และคุณสุเทพอยู่นาน เมื่อทราบว่าทั้งสองคนไม่มาแน่ ผมจึงออกจากห้องประชุม เพราะไม่มีประโยชน์ในการประชุม เมื่อทั้งหมดที่มาไม่ใช่คู่กรณี รัฐบาลเป็นคู่กรณีกับ กปปส.

            หากจริงใจ ต้องมาเจรจากัน บ้านเมืองไม่ใช่ของคุณสุเทพคนเดียว โดยเฉพาะคุณอภิสิทธิ์จะเที่ยวแอบอยู่หลังคุณสุเทพตลอดไปไม่ได้ เพราะเมื่อคุณสุเทพชนะ คุณอภิสิทธิ์ได้ประโยชน์ แต่ถ้าคุณสุเทพแพ้ คุณสุเทพแพ้อยู่คนเดียว คุณอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยว

            ผมถึงบอกว่า ลูกผู้ชายเขาไม่ทำกันแบบนี้ อกสามศอกจะกลัวอะไร ? กล้าทำ กล้ารับ กล้าคุย ขนาดเขาทำสงคราม แม่ทัพรบทัพจับศึก ยังต้องเจรจาความกันก่อน เพราะหากเจรจาหลีกเลี่ยงสงครามได้ ไม่ต้องสูญเสียไพร่พล คนต้องล้มตาย สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ

            แต่นี่คนไทยด้วยกันแท้ ๆ ทำไมถึงเจรจากันไม่ได้ ? คุณมีอะไรมากถึงขนาดต้องยอมให้บ้านเมืองฉิบหาย ปิดสถานที่ราชการ ตัดน้ำตัดไฟ เพื่อที่คุณจะได้ปฏิรูป ?

            ถ้าปฏิรูปจริง ผู้ที่ได้ประโยชน์ที่สุดคือพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่ได้ลงเลือกตั้ง

            ท้ายสุด โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้พื้นที่ม็อบอย่าง โรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ โรงพยาบาลรามาฯ ธรรมดาคนต้องมาเข้าคิวตั้งแต่ตี 5 กว่าจะได้ตรวจบ่ายโมง รับยาบ่ายสาม แต่ตอนนี้ว่างเปล่า คนป่วยไม่กล้ามา เพราะเขาบอกปิดสี่แยก ส่วนที่ไม่ไหวจริง ๆ จำเป็นต้องมา ถึงขนาดต้องเข็นกันข้างฟุตบาธแบบนี้ล่ะครับ เพราะหาแท็กซี่ไม่ได้

            ประชาธิปไตยรอหน่อยก็ได้ครับ แต่คนป่วยเขารอไม่ได้"


ชูวิทย์ ซัด สุเทพ-อภิสิทธิ์ หากจริงใจต้องมาเจรจา อย่าทำบ้านเมืองฉิบหาย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ซัด สุเทพ-อภิสิทธิ์ หากจริงใจต้องมาเจรจา อย่าทำบ้านเมืองฉิบหาย อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 10:40:03 39,754 อ่าน
TOP