x close

กอร์ปศักดิ์ เชื่อ ทักษิณ สั่งจัดเลือกตั้ง 2 ก.พ. หวังโกย ส.ส. ไว้ในมือ


กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korbsak Sabhavasu

          กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ วิจารณ์กำหนดการจัดเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ. 57 โดยเชื่อว่า ทักษิณ ชินวัตร สั่งการทุกอย่างอยู่เบื้องหลัง โดยไม่สนใจว่าไทยจะสูญเสียเงินภาษีเกือบ 4 พันล้านไปกับเรื่องดังกล่าว เพราะตัวเองได้ประโยชน์ล้วน ๆ

          เมื่อวานนี้ (15 มกราคม 2557) นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตเลขาธิการนายกฯ สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ โพสต์ เฟซบุ๊ก Korbsak Sabhavasu แสดงความวิตกกังวลถึงกำหนดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แม้ กกต. และหลายฝ่ายยังเกรงว่า งานนี้อาจได้ไม่คุ้มเสีย แต่ก็ถูกบีบด้วยเงื่อนไขอย่างประการจึงลงมือทำอะไรไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ น่าจะมาจากคำสั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วางแผนการเอา โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้... 


กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ


          "กกต. กังวลว่า จัดเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภานี้ จะไม่เป็นไปตามเป้า ได้ ส.ส. ไม่ครบ ประชุมสภาไม่ได้ จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

          สตง. ผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้เงินภาษีของหน่วยราชการก็กังวล เกรงว่าเงินภาษีเกือบ 4 พันล้านบาท อาจสูญเปล่า สตง. รีบส่งหนังสือถึง กกต. เตือน กกต. โปรดชั่งใจให้ดีนะ ก่อนเดินหน้าเลือกตั้ง

          กกต. ตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องได้รับความร่วมมือจากยิ่งลักษณ์ เพราะยิ่งลักษณ์และ กกต. ร่วมกันรักษาการตามมาตรา ๕ ของพระราชกฤษฎีกายุบสภา

          กกต. จึงส่งหนังสือถึงยิ่งลักษณ์ขอหารือ

          ทักษิณสั่งยิ่งลักษณ์ให้ตอบตกลง แต่ให้เชิญอีกกว่า 70 องค์กรเข้าร่วมหารือพร้อม ๆ กัน

          กกต. ไหวตัวทันไม่เข้าร่วมประชุม รู้ตัวว่าขืนเข้าร่วมหารือมีแต่จะถูกรุมกินโต๊ะ เพราะดูรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม มีแต่พวกทักษิณทั้งนั้น


          เป็นตามคาด ผลของการประชุมของพรรคการเมืองและตัวแทนฝ่ายทักษิณออกมาว่า เสียงส่วนใหญ่ (น่าจะทั้งหมด) ไม่ต้องการให้เลื่อนการเลือกตั้ง

          ทักษิณก็รู้ว่าเลือกตั้งครั้งนี้มีปัญหา แต่ไม่กังวล เพราะไม่มีคู่แข่ง ค่าใช้จ่ายน้อยนิด ประหยัดได้เต็มที่ ไม่มีโปสเตอร์ ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อเกณฑ์คนมาฟังการปราศรัย ไม่ต้องบอกด้วยซ้ำว่าจะให้ใครเป็นนายก

          ทักษิณขอให้มี ส.ส. ไว้ในมือก่อนเป็นใช้ได้

          ส่วนเงินภาษี 3,800 ล้านบาทที่คงเสียเปล่า ทักษิณไม่สน บอกไม่ใช่เงินกู ไม่เป็นไร

          นี่ละครับที่เขาเรียก ‘ระบอบทักษิณ’ "



กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอร์ปศักดิ์ เชื่อ ทักษิณ สั่งจัดเลือกตั้ง 2 ก.พ. หวังโกย ส.ส. ไว้ในมือ โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2557 เวลา 08:46:31 6,517 อ่าน
TOP