x close

ปิดกรุงเทพ 16 ม.ค. 57 เกาะติดข่าว bangkok shutdown ล่าสุดวันนี้


ปิดกรุงเทพ 16 ม.ค. 57 เกาะติดข่าว bangkok shutdown ล่าสุดวันนี้
08.50 น. กปปส. 5 แยกลาดพร้าว ตั้งขบวนเตรียมเคลื่อนไป ก.สาธารณสุข
ภาพประกอบจาก @Haji_AnnP


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


            เกาะติดข่าว ปิดกรุงเทพฯ 16 ม.ค. 57 ม็อบ กปปส. ปักหลักทุกเวที ปฏิบัติการ bangkok shutdown วันที่ 4 กปปส. เคลื่อนขบวนปิดสรรพากรทุกเขต


กปปส. ลาดพร้าว บุกกระทรวงสาธารณสุข ก่อนกลับ


            นายอิสสระ สมชัย แกนนำผู้รับผิดชอบเวทีลาดพร้าว เผยว่า ภารกิจในวันนี้คือ การนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยัง 4 จุดสำคัญ คือ

            1. กระทรวงสาธารณสุข
            2. การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
            3. สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. (ตั้งอยู่ที่อาคารทีเอสที เขตจตุจักร )
            4. บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ
 
          ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอิสสระ ได้นำขบวนออกเดินทางแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา โดยใช้ถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าไปยังกระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะเดินทางถึงกระทรวงสาธารณสุข และได้ขึ้นปราศรัยให้รัฐบาลลาออก ต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ขณะเดียวกันก็ได้ให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

          จากนั้น นายอิสสระ ได้ประกาศให้ข้าราชการหยุดทำงานตั้งแต่ตอนนี้ ไม่เช่นนั้นจะตัดน้ำตัดไฟในตึกที่รัฐมนตรีทำงานอยู่

          ต่อมา มีกระแสข่าวว่า นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ทำงานอยู่ที่กรมแพทย์แผนไทย ทำให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนไปยังจุดดังกล่าว ก่อนจะบุกเข้าไปภายในห้องประชุมของกรมแพทย์แผนไทย เพื่อหาตัว นพ.ประดิษฐ์ 

          อย่างไรก็ตาม หลังจากไม่พบตัว รมว.สาธารณสุข กลุ่ม กปปส. ลาดพร้าว ก็ได้ประกาศยุติการชุมนุมหน้ากระทรวง แล้วเตรียมเคลื่อนขบวนต่อไปยังสำนักงานประกันสังคม

          กระทั่งในช่วงบ่าย นายอิสสระ สมชัย ได้นำมวลชนทยอยอเดินทางกลับไปยังห้าแยกลาดพร้าว เพื่อปักหลักชุมนุม และพักผ่อนแล้ว โดยระหว่างทางได้แวะที่กรมวิชาการเกษตร เพื่อเชิญชวนเจ้าหน้าที่ออกมาร่วมชุมนุมด้วยกัน

          ทั้งนี้ นายสุรจิตต์ อินทรชิต รองอธิบดีกรมประมง ได้เป็นตัวแทนออกมาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือในการให้ข้าราชการหยุดงาน ส่วนจะหยุดกี่วัน ตนเองไม่สามารถบังคับได้ เนื่องจากการรักชาติบังคับกันไม่ได้ และอยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น

          นอกจากนี้ นายสุรจิตต์ ยังได้กล่าวให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ร่วมกันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย รวมถึงร่วมร้องเพลง "สู้ไม่ถอย" กับกลุ่มผู้ชุมนุม และข้าราชการกรมประมงด้วย ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และข้าราชการอย่างมาก โดยทุกคนได้เป่านกหวีดดังไปทั่วบริเวณ เพื่อให้กำลังใจรองอธิบดีฯ




09.36 น. กปปส. 5 แยกลาดพร้าว เตรียมเคลื่อนขบวนไปกระทรวงสาธารณสุข ภาพประกอบจาก @ThaiPBS

กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว

10:40 น. กปปส. ห้าแยกลาดพร้าวถึงกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ภาพประกอบจาก @Haji_AnnP

กปปส.

10.54 น. อิสสระ สมชัย ปราศรัยหน้ากระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องให้รัฐบาลลาออก ย้ำ ต้องปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง ภาพประกอบจาก @Haji_AnnP

กปปส.

16.30 น. การ์ด กปปส. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว นำแผงเหล็กกันกระสุนพร้อมกระสอบทรายมาวางตั้งเป็นแนวบังเกอร์ด้านหลังเวที ภาพประกอบจาก @Haji_AnnP




กปปส. สวนลุมฯ เคลื่อนขบวนไปสรรพากรหลายจุด

          วันนี้ กปปส. เวทีสวนลุมพินี จะเคลื่อนจากสวนลุมพินี ไปยังสำนักงานสรรพากรเขต รวมไปถึงหน่วยงานราชการอื่น ๆ ในเส้นทางที่เดินผ่าน หากหน่วยงานให้ความร่วมมือยอมออกมาอยู่เคียงข้างประชาชน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับทันที แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง คือ

          สำนักงานสรรพากรเขตหัวลำโพง และพื้นที่ใกล้เคียง นำโดย นายสาธิต เซกัล ตัวแทนนักธุรกิจย่านสีลม

          สำนักงานสรรพากรเขตคลองเตย และสำนักงานสรรพากรเขตสาทร นำโดย นายพิเชฐ พัฒนโชติ แกนนำ กปปส.

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่ม กปปส. ได้เริ่มเคลื่อนขบวนไปสำนักงานสรรพากรตามจุดต่าง ๆ ในเขตบางรักแล้ว กระทั่งในเวลา 12.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุม ได้เดินทางถึงสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเขตบางรัก 1 และ 2 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ แยกสีลม-นราธิวาส โดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสมเกียรติ หอมละออ และนายพิเชฐ พัฒนโชติ แกนนำ ได้เจรจากับผู้อำนวยการสำนักงานสรรพากรเขตขอให้หยุดงานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้อำนวยการพร้อมให้ความร่วมมือ จากนั้นได้มุ่งหน้าไปสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขานราธิวาสราชนครินทร์ 3 ต่อไป

          โดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ระบุด้วยว่า มวลชนได้รับการต้อนรับจากทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตทั้ง 6 เขต พร้อมที่จะหยุดทำงานตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปและงดเว้นการส่งเงินภาษี เข้าคลังให้กับรัฐบาล

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่ม กปปส. ใช้ยางรถยนต์ปิดถนนพระราม 4 ขาเข้า พื้นราบ ช่วงแยกศาลาแดง ส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้แล้ว




กปปส. สวนลุม

09.21 น. กปปส. สวนลุมพินี เตรียมเคลื่อนไปปิดสรรพากรสาขาต่าง ๆ ตามเส้นทางหัวลำโพง ร้องขอให้ข้าราชการมาอยู่ข้างประชาชน ภาพประกอบจาก @I_was_dreaming

กปปส. สวนลุม

กปปส.



กปปส. แจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจรจาขอตำรวจออกจากศูนย์ราชการ


          เมื่อเช้าที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธะอิสระ ประกาศบนเวทีชุมนุมที่แจ้งวัฒนะขอระดมมวลชนเตรียมเข้าไปสอบถามกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังพบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปะปนเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมและอาคารต่าง ๆ ในศูนย์ราชการ ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีชุมนุม ทั้งที่มวลชนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำงาน

          ดังนั้น จึงจะระดมมวลชน เพื่อเข้าไปสอบถามถึงสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ลอบเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมว่า มีจุดประสงค์ใด พร้อมกันนี้ จะเข้าไปตรวจสอบตามอาคารต่าง ๆ ว่ายังมีกองกำลังอยู่อีกหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มวลชนอยู่ระหว่างเตรียมตั้งขบวน บริเวณด้านหน้าเวที เพื่อรอคำสั่งของหลวงปู่พุทธะอิสระในการเคลื่อนขบวน 

          ขณะที่พนักงานบริษัท ทีโอที วันนี้ ยังคงเข้ามาทำตามปกติ เพราะมวลชนไม่ได้ปิดทางเข้าออกแล้ว รวมถึงข้าราชการของศาลปกครอง ยังสามารถเข้ามาทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากผู้ชุมนุมอนุญาตให้เข้ามาทำงานได้


หลวงปู่พุทธะอิสระ

          จากนั้น เวลาประมาณ 10.30 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนที่เวทีแจ้งวัฒนะ มายังด้านข้างของอาคารเอ ภายในศูนย์ราชการ เมื่อมาถึงได้พบกับ พ.ต.ท.ธีรเดช แจ่มแจ้ง รองผกก.จร.สภ.เมืองพิษณุโลก ออกมาพูดคุย และพบปะกับมวลชน พร้อมด้วย พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก

          โดย พ.ต.อ.นฤชา กล่าวว่า กำลังพลที่อยู่ภายในอาคารเอ มีจำนวน 1 กองร้อย มาจาก บก.ภ.จว.พิษณุโลก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยได้รับคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้รักษาพื้นที่ภายในอาคาร เป็นเวลา 10 วัน และห้ามออกมาด้านนอกอาคาร พร้อมกับเน้นย้ำว่า ห้ามปะทะกับมวลชนอย่างเด็ดขาด

          ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านในอาคาร ออกมาแสดงตัวให้มวลชนได้เห็นว่ามีจำนวนเท่าใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินออกมาด้านนอก พร้อมกับตั้งแถวแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมกันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ เสนอให้ตำรวจออกจากพื้นที่ เนื่องจากปฏิบัติภารกิจครบ 10 วันแล้ว โดย พ.ต.อ.นฤชา ยินดีที่จะนำกำลังออกจากพื้นที่ในช่วงเที่ยงวันนี้

          จากนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้มอบล็อกเกตของหลวงปู่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน โดยมวลชนนำข้าวกล่องมาให้ตำรวจ และมวลชนได้ร่วมถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น


หลวงปู่พุทธะอิสระ


           ในเวลาต่อมา หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนเดินทางออกจากอาคารเอ มุ่งหน้าต่อไปยังอาคารบี เพื่อเยี่ยมเยือนเจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาพื้นที่อยู่ภายในอาคารบี โดยพื้นที่ดังกล่าว มี ร.ต.ประสิทธิ์ แก้วศรีม่วง รองผู้บังคับกองร้อย กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 เป็นผู้ควบคุมกำลัง พร้อมทหารจำนวน 30 นาย ดูแลความเรียบร้อย

           โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเล็กน้อยที่มีทหารเข้ามาในพื้นที่ เพราะก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ทหารจะทำการปฏิวัติ แต่มวลชนก็จะไม่กดดันให้ทหารออกจากพื้นที่ พร้อมร้องขอให้ทหารรับปากว่า จะเข้าช่วยเหลือมวลชนทันที หากถูกตำรวจใช้กำลังสลายการชุมนุมซึ่งทหารก็รับปากมวลชน หลวงปู่พุทธะอิสระจึงได้มอบล็อกเกตกู้ชาติให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกนาย รวมถึงมวลชนเอง ได้นำข้าวกล่องและน้ำดื่ม มามอบให้เจ้าหน้าที่ทหาร ก่อนจะเดินทางกลับที่ตั้งภายในเวทีแจ้งวัฒนะ

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. หลวงปู่พุทธะอิสระได้สั่งให้มวลชนปิดล้อมอาคารเอ ภายในศูนย์ราชการ หลังตำรวจยังไม่ถอนกำลังออกจากพื้นที่ ขณะนี้กำลังเจรจา



กปปส. อโศก คล้องกุญแจปิดสรรพากรสุขุมวิท

          วันนี้ กลุ่ม กปปส. ที่เวทีอโศกเตรียมเคลื่อนขบวนไปปิดสรรพากรทุกเขต เพื่อไม่ให้ข้าราชการทำงานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นไป ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการ กปปส. สั่งการไว้เมื่อวานนี้ ให้ นายสกลธี ภัททิยกุลไปปิดสรรพากรเขต 3 รวมไปถึงกระทรวง ทบวง กรม และสรรพากรทุกเขต แต่จะมีการเคลื่อนไหวในเวลาใดนั้น ขณะนี้ทางแกนนำยังไม่มีการระบุเวลาที่ชัดเจน
 
          ต่อมาในช่วงสายแกนนำ กปปส. ระบุว่า จะเตรียมเคลื่อนขบวนไปยังสรรพากร ภาค 2 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และสรรพากรในย่านสุขุมวิท ในช่วงเที่ยงวันนี้
 
          กระทั่งในเวลา 13.00 น. มีรายงานว่า กปปส. ที่เวทีอโศกได้เคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานสรรพากร ที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 11 แล้ว ก่อนจะบุกล้อมสำนักงานสรรพากร สาขาวัฒนา เรียกร้องให้ข้าราชการประกาศหยุดงาน

          ภายหลัง เจ้าหน้าที่ได้ทยอยเดินออกจากสำนักงานตามที่กลุ่ม กปปส. เรียกร้องแล้ว ก่อนผู้ชุมนุมจะเข้าคล้องกุญแจปิดประตู แล้วเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานสรรพากรเพชรบุรี ตึกซิโน-ไทย ต่อไป
 
          จากนั้น ในเวลาต่อมา นายสกลธี ภัททิยกุล และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำหลักเวทีแยกอโศก ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมายังสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร ภาค 2 ตึกมนูญผล ถนนเพชรบุรีตัดใหม่แล้ว ซึ่งระหว่างทางได้มีการหยุดที่หน้าสำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย และกล่าวโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย ว่าจะมีการเลือกตั้ง แต่ไม่มี ส.ส. คนไหนออกเดินทางหาเสียงเลย และได้ระบุว่า ถึงแม้จะมีการเลือกตั้งไป ก็ได้รัฐบาลที่ฉ้อโกงอยู่ดี

          ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมเมื่อมาถึงยังสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานครภาค 2 ทางผู้ชุมนุมได้มีการตั้งแถวเรียง 1 ที่บริเวณหน้าอาคาร โดย นายณัฏฐพล เป็นผู้เข้าไปเจรจาขอปิดสำนักงานกับทางผู้บริหาร เพื่อขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่และข้าราชการให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และออกมาจากหน่วยงานมาชุมนุมร่วมกัน ภายหลังเจรจาแล้วเสร็จ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน ต่างทยอยเดินออกจากสำนักงาน

          อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางกลุ่ม กปปส.แยกอโศก ได้ทำการปิดสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร ภาค 2 ที่อาคารมนูญผล ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่อไปจะเคลื่อนขบวนกลับไปยังเวทีชุมนุมที่แยกอโศก




กปปส. อโศก เดินทางไปยังสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 14 ภายในซอยสุขุมวิท 11



กปปส. อนุสาวรีย์ ถาวร นำมวลชนเคลื่อนไปกรมโยธาธิการ

            เมื่อเวลา 14.00 น. นายถาวร เสนเนียม ได้นำมวลชนที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ เคลื่อนขบวนไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระราม 6 แล้ว โดยเมื่อถึงจุดหมายก็ได้ประกาศเรียกร้องให้ข้าราชการเลิกรับคำสั่งรัฐบาล


กปปส.

15.07 น. มวลชน กปปส. จากอนุสาวรีย์ชัยฯ เคลื่อนขบวนมาที่กรมโยธาธิการและผังเมือง ภาพประกอบจาก ‏@Rattiya_bluesky


กปปส. ปทุมวัน เคลื่อนไปสรรพสามิต ราชวัตร

           เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมจากเวที กปปส. ปทุมวัน ได้เดินทางไปยังกรมสรรพสามิต ราชวัตร เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาอยู่เคียงข้างประชาชน

           กระทั่งในเวลา 11.48 น. มีรายงานว่า กปปส. ได้เดินทางถึงสรรพสามิต ราชวัตร แล้ว พร้อมปิดประตูทุกด้าน ทำให้มีข้าราชการบางคนต้องปีนรั้วหนี ก่อน ผอ.สำนักสถานที่ จะออกมายืนยันว่า ได้ปิดทำการไปตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมแล้ว แต่มีข้าราชการบางส่วนอยู่ที่บ้านพักในกรมฯ แต่ไม่ได้ทำงาน


กรมสรรพากร

11.45 น. ผู้ชุมนุมเวทีปทุมวันเดินทางมากรมสรรพสามิตเพื่อล็อกประตู และให้ข้าราชการหยุดทำงาน ภาพประกอบจาก @OHcrime_ThaiPBS

กรมสรรพสามิต

11.48 น. ผู้ชุมนุมจากแยกปทุมวันเคลื่อนขบวนปิดหน้าสรรพสามิต ราชวัตร ข้าราชการบางคนปีนรั้วหนี ภาพประกอบจาก @oatzai

กปปส.

11.55 น. ผอ.สำนักสถานที่ กรมสรรพสามิต ระบุปิดทำการตั้งแต่ 13 ม.ค. แต่มีข้าราชการบางส่วนอยู่บ้านพักในกรมฯ แต่ไม่ทำงาน ภาพประกอบจาก @OHcrime_ThaiPBS

 
กปปส. ราชประสงค์ เคลื่อนไปสำนักงาน รฟม. ห้าม รมว.คมนาคม เข้าทำงาน

           เมื่อเวลา 09.45 น. ที่ผ่านมา ได้มีหญิงอายุประมาณ 40 ปี เข้าไปตะโกนต่อว่าผู้ชุมนุมภายในวัดปทุมวนาราม พร้อมถามว่าตระกูลชินวัตรทำผิดอะไร ทำให้ผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจพยายามเข้าไปทำร้ายและไล่หญิงคนดังกล่าว ก่อนที่การ์ด กปปส. จะรีบพาตัวหญิงคนดังกล่าวมาที่เต็นท์อำนวยการหลังเวที จากนั้นนำส่ง สน.ปทุมวัน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้

          ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. กลุ่ม กปปส. จากเวทีราชประสงค์ ได้ออกเดินทางแล้ว โดยไม่บอกว่าจะเดินทางไปยังที่ใด แต่ขณะนี้กำลังเดินมาถึงแยกเพชรบุรี

          กระทั่งในเวลาประมาณ 15.30 น. ผู้ชุมนุมได้เดินทางมายังสำนักงานรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยแล้ว โดยได้บุกปิดล้อมหน้าสำนักงานไว้ เนื่องจากทราบว่า กระทรวงคมนาคมได้ย้ายมาทำงานที่สถานที่แห่งนี้

          ทั้งนี้ นายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการ รฟม. ได้ออกมาเจรจากับ นายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ โดยยอมรับว่า กระทรวงคมนาคมได้ขอมาใช้สถานที่ของ รฟม. เป็นสถานที่ทำงานจริง แต่ทาง รมว.คมนาคม ไม่ได้เดินทางมาที่นี่ในวันนี้ พร้อมกับประกาศให้พนักงานหยุดงานในวันพรุ่งนี้ (17 มกราคม) ตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม แต่ยืนยันว่า ยังคงให้บริการระบบคมนาคมตามปกติ ภายหลัง นายชุมพล จุลใส ได้นำมวลชนไปติดป้ายหน้าอาคารว่า "ห้าม รมว.คมนาคม เข้ามาทำงาน" ก่อนจะเคลื่อนมวลชนกลับแยกราชประสงค์

กปปส.

กปปส




เกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง วันที่ 16 มกราคม 2557


อิสสระ สมชัย

กปปส.



          17.36 น. อัญชะลี ไพรีรัก เผยคืนนี้ โจ-ก้อง นูโว ขึ้นเวทีปทุมวัน

          17.33 น. เอกนัฏ ยัน ไม่มีกลุ่มนายทุนใหญ่หนุนเงินม็อบ ชี้ เป็นการปล่อยข่าว

          16.44 น. กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าวเคลื่อนขบวนมายังกรมวิชาการเกษตร เพื่อเชิญชวนเจ้าหน้าที่ออกมาร่วมชุมนุม

          15.55 น. กองทัพธรรมเคลื่อนขบวนไปยังตึกแอคโก้ สถานที่ทำงานชั่วคราวของกระทรวงพลังงาน เรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงาน

          15.51 น. เวที กปปส. ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ได้เริ่มกั้นแนวกระสอบทรายด้านหลังเวทีติดสะพานข้ามแยกแล้ว
 
          15.48 น. ประธาน กปปส. นนทบุรี ประกาศตั้งเวทีหน้ากระทรวงสาธารณสุข

          15.38 น. กปปส. ราชประสงค์ บุกปิดล้อมสำนักงานรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยแล้ว พร้อมติดป้ายห้าม รมว.คมนาคม เข้ามาทำงาน และเจรจาขอให้พนักงานหยุดงานในวันพรุ่งนี้ ซึ่งรองผู้ว่าการ รฟม. รับปาก ทำให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับ

          15.29 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางมาประชุมแกนนำ กปปส. ที่หอศิลป์ กรุงเทพฯ

          15.15 น. กลุ่ม กปปส. นครศรีธรรมราช บุกปิดสถานที่ราชการทุกอำเภอ เรียกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องปฏิรูปประเทศไทยก่อนเลือกตั้ง

          15.14 น. อิสสระ สมชัย นำผู้ชุมนุม กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เคลื่อนขบวนกลับไปยังที่ตั้งแล้ว

          15.07 น. มวลชน กปปส. จากอนุสาวรีย์ชัยฯ เคลื่อนขบวนมาถึงกรมโยธาธิการและผังเมืองแล้ว

          14.56 น. กปปส. เวทีราชประสงค์ เดินถึงแยกเพชรบุรีแล้ว แต่ยังไม่บอกจุดหมายปลายทาง

          14.43 น. กลุ่มผู้ชุมุนุม กปปส. ใช้ยางรถยนต์ปิดถนนพระราม 4 ขาเข้า พื้นราบ ช่วงแยกศาลาแดง ส่งผลให้รถไม่สามารถผ่านได้

          14.28. ถาวร เสนเนียม นำมวลชน กปปส. อนุสาวรีย์ชัยฯ เดินมาถึงแยกตึกชัยแล้ว

          14.06 น. ถาวร เสนเนียม นำผู้ชุมนุมจากเวทีอนุสาวรีย์ เดินทางไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ถนนพระราม 6 แล้ว

          14.04 น. กปปส. เวทีอโศก บุกล้อมสำนักงานสรรพากร สาขาวัฒนา เรียกร้องให้ข้าราชการประกาศหยุดงาน

          13.50 น. หลวงปู่พุทธะอิสระสั่งมวลชนปิดล้อมอาคารเอ ภายในศูนย์ราชการ หลังตำรวจยังไม่ถอนกำลัง ขณะนี้กำลังมีการเจรจา

          13.47 น. กลุ่ม กปปส. จากแยกลาดพร้าวได้ยุติการชุมนุมหน้ากระทรวงสาธารณสุขแล้ว เตรียมมุ่งหน้าไปสำนักงานประกันสังคมต่อ

          13.45 น. สหภาพ กฟน. เคลื่อนขบวนไป กฟน. เขตราษฎร์บูรณะ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกมายืนเคียงข้างประชาชน จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังไฟฟ้านครหลวงเขตคลองเตย

          13.10 น. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม คปท. ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

          12.52 น. ผู้ชุมนุม กปปส. สวนลุมฯ เดินทางถึงสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเขตบางรัก 1 และ 2 ที่อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ แยกสีลม-นราธิวาสแล้ว โดยแกนนำเจรจาขอให้หยุดงาน ซึ่ง ผอ.สำนักงานสรรพากร ก็ยินดีให้ความร่วมมือ

          12.51 น. โฆษก บช.น. เผย ผู้ต้องหาที่จับกุมได้พร้อมลูกระเบิดที่ สน.บางนา อาจเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่บ้านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยตำรวจให้น้ำหนักไปที่เรื่องความขัดแย้งทางการเมือง

          12.45 น. รอง ผบช.น. เผย การข่าวพบการชุมนุมอาจยืดเยื้อต่อ 3-5 วัน เตรียมเพิ่มจุดตรวจเข้ม

          12.39 น. ศอ.รส. เผย มวลชนที่เข้าร่วมชุมนุมมีแนวโน้มลดลง แต่ยังมีการจับกุมอาวุธปืนและเหตุร้ายรายวัน  ขณะที่ ผบ.ตร. กำชับให้ปรับแผนหาข่าว เร่งรัดคดี

          12.35 น. หลวงปู่พุทธะอิสระพามวลชนไปอาคารบี ศูนย์ราชการฯ ขอทหารเข้าช่วยเหลือประชาชน หากเกิดเหตุร้ายขึ้น

          12.01 น. กปปส. สวนลุมพินี กำลังเคลื่อนขบวนไปยังกรมสรรพากรพื้นที่ สาขาบางรัก ซอยสีลม 9

          12.00 น. ผู้ชุมนุมเวทีลาดพร้าวที่อยู่หน้ากระทรวงสาธารณสุข บุกเข้าไปในห้องประชุมกรมแพทย์แผนไทย หลังมีกระแสข่าวว่า รมว.สาธารณสุข ทำงานอยู่ภายใน

          11.48 น. ผู้ชุมนุมจากแยกปทุมวันเคลื่อนขบวนไปปิดหน้าสรรพสามิต ราชวัตร ทำให้ข้าราชการบางคนต้องปีนรั้วหนี

          11.20 น. กปปส. อโศก ประกาศเคลื่อนขบวนไปยังสรรพากร ภาค 2 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และสรรพากรย่านสุขุมวิท ในช่วงเที่ยงวันนี้

          11.11 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ระบุว่า ได้จัดชุดติดตามตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้ว ส่วนเรื่องรายละเอียด ทางนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ขอให้เป็นการรายงานลับ

          11.10 น. กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประกาศเดินขบวนไปยังกรมโยธาธิการ เวลา 14.00 น.

          11.09 น. ศอ.รส. แถลงเรียกร้องให้ สุเทพ เทือกสุบรรณ สั่ง หลวงปู่พุทธะอิสระ ยุติการชุมนุมที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อให้ข้าราชการกลับเข้าไปทำงาน เพราะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ไม่สามารถทำพาสปอร์ตได้กว่าหมื่นคน

          11.00 น. เอกนัฏ ปัดข่าวตั้งด่านรักษาความปลอดภัยการชุมนุมร่วมกับตำรวจ ระบุ ขอให้ตำรวจตั้งด่านรอบนอกเหมือนเดิม ยัน ไม่มีแผนตั้งด่านราชเทวี

          10.55 น. กปปส. ปทุมวัน เดินทางไปยังกรมสรรพสามิต ราชวัตร ขณะนี้หัวขบวนถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ แล้ว

          10.54 น. อิสสระ สมชัย ปราศรัยหน้ากระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องให้รัฐบาลลาออก ย้ำ ต้องปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง

          10.42 น. สุเทพ เตรียมตรวจเยี่ยมเวทีต่าง ๆ ช่วงเที่ยงวันนี้ แย้มพรุ่งนี้เตรียมเคลื่อนขบวนชวนคนออกมาร่วมปิดกรุงเทพฯ อีกครั้ง

          10:40 น. กปปส. ห้าแยกลาดพร้าวเดินทางถึงกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

          10.30 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนมาเจรจากับตำรวจภายในศูนย์ราชการ โดยขอให้ถอนกำลังออกจากพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่รับปากจะถอนกำลังส่วนหนึ่งให้ในช่วงเที่ยงวันนี้ ทำให้มวลชนพอใจมอบข้าวกล่องให้ตำรวจ ขณะที่หลวงปู่พุทธะอิสระได้มอบล็อกเกตหลวงปู่ให้เจ้าหน้าที่ทุกคน

          10.28 น. ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังตั้งด่านตรวจร่วมกัน รอบพื้นที่การชุมนุมแยกปทุมวันรวม 9 จุด เพื่อคัดกรองรถก่อนเข้าพื้นที่

          10.25 น. อิสสระ สมชัย เผย เหตุปาระเบิดที่บ้านเมื่อคืน คนร้ายมุ่งเอาชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

          10.10 น. บก.จร. แจ้งว่ากลุ่ม กปปส.สีลม เริ่มเคลื่อนขบวนไปสำนักงานสรรพากร บางรัก หัวขบวนถึงถนนสี่พระยาแล้ว แนะเลี่ยงเส้นทาง

          09.55 น. นายอิสสระ สมชัย นำขบวน กปปส. ห้าแยกลาดพร้าวออกจากที่ตั้งแล้ว ใช้ถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้ากระทรวงสาธารณสุข

          09.47 น. กลุ่ม กปท. ที่เวทีกระทรวงพลังงาน เตรียมเคลื่อนขบวนเยือนสถานที่ราชการ เวลา 10.00 น. แต่ยังไม่เปิดเผยจุดหมาย

          09.45 น. หญิงวัย 40 ปี บุกป่วนเวทีราชประสงค์ ตะโกนด่าม็อบ การ์ดต้องรีบนำตัวออกมาแล้วส่ง สน.ปทุมวัน

          09.36 น. กปปส. 5 แยกลาดพร้าว เตรียมเคลื่อนขบวนไปกระทรวงสาธารณสุข

          09.30 น. กปปส. นนทบุรี และเครือข่ายพยาบาลต่างจังหวัด เดินทางมาให้กำลังใจปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังถูกสอบสวน

          09.24 น. หลวงปู่พุทธะอิสระประกาศบุกดีเอสไอ หลังพบเห็นตำรวจปะปนเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม

          09.21 น. กปปส. สวนลุมฯ รวมพลเตรียมเคลื่อนไปปิดสรรพากรสาขาต่าง ๆ ตามเส้นทางหัวลำโพง เรียกร้องให้ข้าราชการมาอยู่ข้างประชาชน

          08.00 น. บรรยากาศการชุมนุม กปปส. เวทีต่าง ๆ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รอฟังทิศทางการเคลื่อนไหวในวันนี้จากแกนนำ



ปิดกรุงเทพ 16 ม.ค. 57 เกาะติดข่าว bangkok shutdown ล่าสุดวันนี้
08.56 น. มวลชน กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ตั้งขบวนเตรียมไป ก.สาธารณสุข ไม่เดินเท้าเพราะระยะทางไกล
ภาพประกอบจาก @SpringNews_TV


ปิดกรุงเทพ 16 ม.ค. 57 เกาะติดข่าว bangkok shutdown ล่าสุดวันนี้
8.55 น. บรรยากาศหน้าเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ กำลังปราศรัยเรื่องการเกษตร
ภาพประกอบจาก @KiTTiSMiT


ปิดกรุงเทพ 16 ม.ค. 57 เกาะติดข่าว bangkok shutdown ล่าสุดวันนี้
8.22 น. แยกปทุมวัน
ภาพประกอบจาก @natty_tang















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดกรุงเทพ 16 ม.ค. 57 เกาะติดข่าว bangkok shutdown ล่าสุดวันนี้ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 18:11:36 53,414 อ่าน
TOP