x close

กรมทางหลวง เซ็ง ถูกโจรฉกทรัพย์สินถนนหลวง สูญเงินกว่า 1.4 ล้าน


กรมทางหลวง ถูก โจรฉกทรัพย์สินถนนหลวง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อธิบดีกรมทางหลวง เผย เดือนพฤศจิกายน 2556 กรมทางหลวงถูกโจรกรรมทรัพย์สินทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท ซ้ำยังต้องเสียงบประมาณจัดซื้อ จัดหา มาติดตั้งใหม่ เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการใช้เส้นทางของประชาชน

          เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2556 กรมทางหลวงถูกโจรกรรมทรัพย์สินที่อยู่ตามถนนทางหลวงทั่วประเทศไปกว่า 1.4 ล้านบาท โดยทรัพย์สินที่ถูกขโมยมีทั้งไฟบนเสาสูง หม้อแปลงไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟฟ้า อุปกรณ์สัญญาณไฟ ฝาท่อระบายน้ำ และราวกั้นอันตราย

          โดยจำนวนสินทรัพย์ที่ถูกโจรกรรมในเดือนนี้สูงขึ้นกว่า เดือนตุลาคม 2556 ถึง 600,000 บาท แต่ลดลง 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2555 ซึ่งคาดว่า สภาพเศรษฐกิจที่วิกฤต ส่งผลให้เกิดการโจรกรรมทรัพย์สินของทางหลวงอย่างต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มที่เกิดปัญหาเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

          นายชัชวาลย์ กล่าวอีกว่า ปัญหานี้ส่งผลให้ที่ผ่านมาภาครัฐต้องสูญเสียงบประมาณจำนวนมากในการจัดซื้อ จัดหา มาติดตั้งใหม่  เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อความสะดวก ปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมทางหลวง เซ็ง ถูกโจรฉกทรัพย์สินถนนหลวง สูญเงินกว่า 1.4 ล้าน อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2557 เวลา 13:15:27 2,456 อ่าน
TOP