x close

ปลัด ศธ. แจ้งความม็อบ กปปส. บุกรุก-ทำลายทรัพย์สินโรงพิมพ์คุรุสภา

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งความเอาผิดม็อบ กปปส. หลังโดนบุกรุก และทำลายทรัพย์สินของโรงพิมพ์คุรุสภา เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

           สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ม็อบ กปปส. เคลื่อนขบวนมาปิดล้อมโรงพิมพ์คุรุสภา ลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถานที่พิมพ์บัตรเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2557 โดยขณะเกิดเหตุม็อบ กปปส. ได้บุกรุกเข้ามาภายในโรงพิมพ์คุรุสภา ลาดพร้าว และอีกทั้งยังมีการฉีกทำลายบัตรเลือกตั้งไปบางส่วนนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (19 มกราคม 2557)  นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการองค์การค้า ของสำนักงานคณะกรรมการสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมได้ขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย พร้อมทหารจำนวนหนึ่งช่วยมาดูแลรักษาความเรียบร้อยด้วย เนื่องจากทราบว่า ขณะนี้ยังมีผู้ชุมนุมจากม็อบ กปปส. มาคอยสอดส่องว่า มีพนักงานเข้ามาทำงานในโรงพิมพ์คุรุสภา เพื่อพิมพ์บัตรเลือกตั้งได้อีกหรือไม่

           นอกจากนี้ นางสุทธศรี เปิดเผยอีกว่า ได้มอบให้เจ้าหน้าที่องค์การค้าฯ ไปแจ้งความดำเนินการคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาบุกรุกและทำลายทรัพย์สินของโรงพิมพ์คุรุสภาแล้ว และในส่วนของบัตรเลือกตั้งที่ได้รับความเสียหายนั้น ทางโรงพิมพ์คุรุสภา จะต้องเร่งพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่เหลือให้แล้วเสร็จตามกำหนดการเดิมคือ ภายในวันที่ 28 มกราคม 2557



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัด ศธ. แจ้งความม็อบ กปปส. บุกรุก-ทำลายทรัพย์สินโรงพิมพ์คุรุสภา โพสต์เมื่อ 19 มกราคม 2557 เวลา 16:18:36 7,847 อ่าน
TOP