x close

เฉลิม ชูสโลแกน ศรส. นำความสงบสุขกลับให้คนกรุงเทพฯ

เฉลิม ชูสโลแกน ศรส. นำความสงบสุขกลับให้คนกรุงเทพฯ


           เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. ชูสโลแกน นำความสงบสุขกลับให้คนกรุงเทพมหานคร พร้อมดูแลความสงบของผู้ชุมนุม โดยยึดหลัก 5 ข้อ

           วันที่ 22 มกราคม 2557 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ให้ดูแลรับผิดชอบ ศรส. กลับถูกฝ่ายค้านวิจารณ์โดยไม่เป็นความจริง โดยมีการดำเนินการต่างกับสมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไม่ให้สลายชุมนุมและขอคืนพื้นที่ โดยจะไม่ละเมิดสิทธิของผู้ชุมนุมทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมทั้งยึดหลัก 5 ข้อ คือ

            1. ใช้กฎหมายในการแก้ปัญหา

            2. ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

            3. ให้ผู้ชุมนุมใช้สิทธิ์ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญคือชุมนุมโดยสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ

            4. เน้นการเจรจามากกว่าใช้กำลัง

            5. ผู้ชุมนุมและผู้เกี่ยวข้องต้องเคารพสิทธิ์คนอื่น

           นอกจากนี้ ศรส. ยังมีสโลแกนในการดำเนินการครั้งนี้ด้วยว่า “นำความสงบสุขกลับให้คนกรุงเทพมหานคร” ส่วนเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น จะแล้วเสร็จในวันที่ 27 มกราคม 2557 

           ทั้งนี้ เดิมในวันนี้ (22 มกราคม 2557) มีการกำหนดว่าจะประชุม ศรส. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ผู้ชุมนุมเดินทางไปปิด ตนจึงย้ายไปประชุมที่กระทรวงแรงงาน ไม่ได้ย้ายเพราะขวัญอ่อน แต่ผู้ชุมนุมก็ยังมากระทรวงแรงงาน ซึ่งตนมองว่าไม่เหมาะสม แต่ก็ให้อภัยและไม่สั่งใช้กำลังโดยเด็ดขาด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ชูสโลแกน ศรส. นำความสงบสุขกลับให้คนกรุงเทพฯ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 21:09:10 10,799 อ่าน
TOP