x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ปลุกเร้า กปปส. ขวางการเลือกตั้งทุกจังหวัด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่นให้ กปปส. ขัดขวางการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ยืนยันเป็นอย่างไรเป็นกัน ไม่มีวันยอมอีกแน่นอน

          เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที กปปส. โดยมีการเปิดคลิปวิดีโอเหตุการณ์ตากใบ เพื่อแสดงถึงความทารุณของระบอบทักษิณ และการปลุกระดมให้กลุ่ม กปปส. ทุกจังหวัด ขัดขวางการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มกราคมนี้

          ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลพยายามใส่ร้ายกลุ่ม กปปส. ว่ามีอาวุธนั้น แท้ที่จริงแล้ว รัฐบาลต่างหากที่กระทำความรุนแรงต่อประชาชน โดยเฉพาะกรณีตากใบ พร้อมกับเปิดคลิปวิดีโอแสดงถึงเหตุการณ์ในตอนนี้ และกล่าว่า ทางกลุ่ม กปปส. ให้ความเคารพกับคนทุกศาสนา ไม่เหมือน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ที่ไม่เคยมองคนไทยเป็นมนุษย์ หากรัฐบาลยังคงกล่าวหากลุ่ม กปปส. อีก นายสุเทพก็จะเอาคลิปมาเผยแพร่ให้พี่น้องได้รู้ได้เห็น

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าว่า เมื่อเรามาชุมนุมที่นี่ ไม่มีอาวุธหรือก่อเหตุรุนแรงใด ๆ ฝ่ายทหารไม่สมควรที่จะออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ดังนั้น ผู้คนจำนวนมากจึงไม่มีใครยอมรับฟังหรือปฏิบัติตาม ซึ่งแตกต่างจากสมัยที่ตนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น ซึ่งในตอนนั้น สถานการณ์รุนแรงและกระทบต่อความมั่นคงต่อประเทศ ตนเป็นผู้อำนวยการ ศอฉ. และมีทหารมาเข้าร่วมรับผิดชอบ วันนี้นายเฉลิมมานั่งเป็นผู้อำนวยการ ศอฉ แต่กลับไม่มีไม่มีผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ามาร่วมรับผิดชอบเลย

          ส่วนในวันนี้นั้น ได้มีการประชุมสภากลาโหม เมื่อประชุมเสร็จ ขณะที่ผบ.เหล่าทัพ กำลังเดินออก เฉลิมกำลังจะเข้าไปประชุมคณะรัฐมนตรี แต่นายเฉลิมกลับพยายามจะเดินเข้าไปหา ผบ.เหล่าทัพ เขารู้กันทั้งเมือง ว่านายเฉลิมจะทำตัวเป็นนายของ ผบ.เหล่าทัพ เขาไม่ยอมเป็นลูกน้องของเฉลิมแน่นอน

          นอกจากนี้ เมื่อเช้าตอนที่นายสุเทพชวนประชาชนไปเดินขบวนนั้น ก็ได้มีพี่น้องร่วมเดินด้วย 500 - 600 คน จนเดินไปเรื่อย ๆ คนก็เพิ่มเป็นหมื่นเต็มถนนไปหมด เหตุที่คนออกมาเดินขบวนมากนั้น เพราะเขาไม่กล้าอยู่บ้าน เพราะกลัว พ.ร.ก. ของเฉลิม พ.ร.ก จึงไม่สามารถจัดการได้ กปปส. ก้าวพ้นความกลัวไปแล้ว เพราะ กปปส. ตั้งใจทำงานเพื่อแผ่นดิน เราตั้งใจกวาดพวกทักษิณออกจากแผ่นดิน จึงไม่รู้สึกกลัว จนเดี๋ยวนี้ นายเฉลิมยังไม่กล้าประกาศข้อกำหนด ทั้ง ๆ ที่เมื่อประกาศสถานการณ์ ต้องมีประกาศข้อกำหนด ข้อห้าม ใน 48 ชั่วโมง แต่ไม่ว่าจะประกาศอะไร และหากประกาศ ผู้ชุมนุมก็จะฝ่าฝืนประกาศทุกอย่าง พร้อมสั่งเตือนอย่าใช้อาวุธกับผู้ชุมนุมเป็นอันขาด

          รัฐบาลนี้ไม่มีน้ำยา กำลังจบเห่ หลอกลวงคนไปวัน ๆ หลอกต้มพวกเดียวกันเอง ทุกรายงานบอกคนชุมนุมน้อย และใส่ร้ายว่าพวกที่มาชุมนุมไม่รักประชาธิปไตย ซึ่งไม่ใช่ นอกจากนี้ ยังมีคนที่ทักษิณจ้างคอยล็อบบี้สื่อต่าง ๆ คือนายโทนี่ คาตาลุสซี่ ที่เผยว่า รับค้าจ้างทักษิณ และลงข่าวต่อต้านผู้ชุมุนม โดยที่ไม่เคยรายงานข่าวเลย นายโทนี่รู้ว่าผู้ชุมนุมถูกข่มขู่อย่างรุนแรง แต่กลับไม่เคยพูดเลยว่า ในสมัยทักษิณนั้น ได้กระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นายทุนแบบทักษิณไม่เคยคิดเรื่อง ประชาธิปไตย คิดแต่เรื่องการเงินและผลประโยชน์ของตัวเอง และที่ประกาศ พ.ร.ก. เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ต้องการใช้ความรุนแรงปราบประชาชน  การที่รัฐบาลโจรของยิ่งลักษณ์ ประกาศ พ.ร.ก เพราะกำลังจนแต้ม กำลังหวาดกลัวว่าจะถูกพลังของประชาชน ถีบออกจากประเทศไทย

          นอกจากนี้ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยังใช้อำนาจเสาะแสวงหาประโยชน์ โกงชาติโกงแผ่นดิน กำลังจะเจอประชาชนถีบออกไป อีกทั้งทหารไม่ร่วมมือ เลยใช้ตำรวจมาปราบปรามประชาชนแทน รัฐบาลอาศัยการสร้างสถานการณ์ และยัดเยียดความผิดให้ กปปส. เพราะรัฐบาลไม่สามารถจะทำอย่างอื่นได้แล้ว

          นอกจากนี้ยังมีเรื่องเงินจำนำข้าวที่ชักดาบชาวนามา 6 เดือน ผลาญเงินภาษีประชาชน ในโครงการรับจำนำข้าว ใช้เงิน 7 - 8 แสนล้าน เจ๊ง 4 แสนล้าน เพราะโกง คอร์รัปชั่น ชาวนาเลยไม่ได้สตางค์ มีข้าวเหลือกว่า 18 ล้านตันที่ขายไม่ออก จึงทำให้รัฐบาลไม่มีเงินให้ชาวนาไม่สามารถกู้เงินมาให้ชาวนาได้ ส่วนเรื่องการกู้เงินนั้น รัฐบาลนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะ ผิดกฎหมาย จึงไปบังคับเอาธนาคาร ธกส ออมสิน กรุงไทย เพราะเป็นธนาคารรัฐ

          หลังจากที่ทางกลุ่ม กปปส. ไล่ยิ่งลักษณ์ อำนาจอธิปไตยอยู่ในมือประชาชน รัฐบาลจะจ่ายเงินให้ชาวนาทุกบาททุกสตางค์ และทำเป็นงานแรก พี่น้องชาวนาเป็นผู้บริสุทธิ์ รัฐบาลยิ่งลักษณ์โกง หากชาวนาอยากได้เงินเร็ว ๆ ให้รีบมาร่วมกัน เพื่อร่วมเดินหน้าประเทศไทยต่อไป

          ในเรื่องการเลือกตั้งนั้น กลุ่ม กปปส. พยายามให้มีการเลือกตั้ง เพราะถ้าได้พรรคเดิมมาบริหารประเทศ พวกนั้นก็จะชนะท่วมท้น และตั้งรัฐบาลเดิม โกงกินเหมือนเดิม เพราะฉะนั้น ขอให้ยิ่งลักษณ์ เฉลิม ฟังให้ดี การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีวันสำเร็จ เพราะ กปปส. ไม่เอาการเลือกตั้ง ประชาชนจะจัดการให้ไม่มีการเลือกตั้ง กปปส.จะเตรียมขัดขวางการเลือกตั้ง เพราะจะไม่ให้รัฐบาลนี้กลับมาอีกครั้ง เราต้องการปฏิรูปประเทศ แก้กฎหมายกระบวนการเลือกตั้งทั้งหมด รวมทั้งกฎหมายพรรคการเมือง เพื่อให้มั่นใจว่า อนาคตจะมีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ การปฏิรูปจะทำได้ ถ้าคนเลวไม่ผูกขาดอำนาจทางการเมือง ใช้เงินซื้อตำแหน่งเข้าสภา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ปลุกเร้า กปปส. ขวางการเลือกตั้งทุกจังหวัด อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2557 เวลา 21:40:59 8,994 อ่าน
TOP