x close

เกาะติด กปปส.ปิดกรุง 25 ม.ค. 57 สุเทพ เดินถึงถนนเพชรบุรีแล้ว

เกาะติด กปปส.ปิดกรุง 25 ม.ค. 57 สุเทพ นำม็อบเดินไปประตูน้ำ

แผนที่ กปปส.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก FM. 91 Trafficpro, เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel

          เกาะติด กปปส.ปิดกรุง 25 ม.ค. 57 สุเทพ เทือกสุบรรณ นำเดินขบวนจากเวทีราชประสงค์ ตั้งแต่ 10.00 น. มาทางเส้นทางประตูน้ำ บก.จร. แนะเลี่ยงเส้นทาง คาด ใช้เวลาเดินประมาณ 7 ชั่วโมง

          วันนี้ (25 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จะเดินขบวนตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยมีจุดเริ่มต้นจากเวทีราชประสงค์, ถนนราชดำริ, ถนนศรีอยุธยา, ถนนพญาไท, แยกราชเทวี, ถนนเพชรบุรีตัดใหม่, ถนนชิดลม, ถนนเพลินจิต ก่อนที่จะกลับมาถึงเวทีราชประสงค์ มีระยะทางทั้งหมด 5.2 กิโลเมตร คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงสำหรับการเดิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ได้แนะนำให้ประชาชนเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย

          ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลา 10.00 น. ผู้ชุมนุม กปปส. ซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ได้เริ่มเดินขบวนแล้ว ขณะเดียวกันนายสุเทพ ย้ำว่า การเดินทางวันนี้จะเดินทางตามที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประกาศห้าม

          ต่อมา ขบวนนายสุเทพได้เดินเข้าสู่ถนนราชปรารภ ก็มีมวลชนออกมาต้อนรับอย่างหนาแน่น พร้อมให้เงินสนับสนุน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของนายสุเทพอย่างแน่นหนา จากนั้นขบวนนายสุเทพก็ได้เข้าสู่ถนนศรีอยุธยา ซึ่งการเดินทางระหว่างถนนราชปรารภกับถนนศรีอยุธยา นายสุเทพใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด มีมวลชนออกมาต้อนรับ ทำให้เคลื่อนขบวนได้ช้า

          เวลา 15.00 น. นายสุเทพ เดินทางถึงถนนเพชรบุรีแล้ว ส่วนในเวลา 16.15 น. เดินเข้าสู่ถนนชิดลม

เกาะติด กปปส.ปิดกรุง 25 ม.ค. 57 สุเทพ นำม็อบเดินไปประตูน้ำ

เกาะติด กปปส.ปิดกรุง 25 ม.ค. 57 สุเทพ นำม็อบเดินไปประตูน้ำ


 เวทีแจ้งวัฒนะ

          บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้ชุมนุม พร้อมกล่าวให้ธรรมะ เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป ทั้งนี้ ได้มีการหารือถึงข่าวที่เกิดขึ้นรอบวัน รวมไปถึงประเด็นของศาลรัฐธรรมนูญ ในการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปด้วย

          ในส่วนการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด ได้มีการตรวจสอบผู้ที่เข้าออกยังพื้นที่ เพื่อป้องกัน กลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ขณะที่การจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ยังคงใช้การได้ 1 ช่องทางจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก โดยเปิดในส่วนของทางฝั่งขาเข้า ให้รถสวนทาง 2 ช่องทาง และสามารถอ้อมหลังศูนย์ราชการเพื่ออกไปยังปากเกร็ดได้






เวทีอโศก

          การชุมนุมของ กปปส. ที่แยกอโศก ผู้ชุมนุมได้พักผ่อนตามอัธยาศัย ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่วนแกนนำอย่างนายสกลธี ภัททิยะกุล และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ยังไม่อยู่ในที่ชุมนุม ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของเวทีนี้ คาดว่าหลังจากที่แกนนำมาถึง จะแจ้งแก่ผู้ชุมนุมอีกครั้ง

เวทีห้าแยกลาดพร้าว

          ในช่วงเช้ามวลชนยังพักผ่อนตามอัธยาศัย อย่างไรก็ตามคาดว่าช่วงบ่ายน่าจะมีการเคลื่อนไหว ซึ่งต้องรอประกาศจากแกนนำอีกครั้งว่าจะมีการเคลื่อนไหวในเวลาใด

เวทีปทุมวัน

          ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย

เวทีสีลม

          ไม่มีการปราศรัยใด ๆ เน้นกิจกรรมสร้างความบันเทิงแก่ผู้ชุมนุม ขณะที่มวลชนทยอยกันมาที่เวทีมากขึ้นเรื่อย ๆ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติด กปปส.ปิดกรุง 25 ม.ค. 57 สุเทพ เดินถึงถนนเพชรบุรีแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2557 เวลา 16:26:08 15,226 อ่าน
TOP