x close

ศรส. จ่อออกหมายจับม็อบ กปปส. คว่ำเลือกตั้งล่วงหน้า


ศรส. จ่อออกหมายจับม็อบ กปปส. คว่ำเลือกตั้งล่วงหน้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศรส.

            ศรส. เตรียมออกหมายจับผู้ชุมนุม กปปส. ที่ปิดล้อมสำนักงานเขตต่าง ๆ จนประชานไม่สามารถเดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ พร้อมเหน็บ กกต. ทำงานไม่เต็มที่ เหมือนเป็นใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

            วันนี้ (26 มกราคม 2557) ก่อนเข้าร่วมประชุมศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) นายสุรพงษ์  โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ประชาชนไม่สามารถเดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งได้ว่า ในวันที่ 27 มกราคมนี้ จะออกหมายจับผู้ที่ทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และผู้ทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง เนื่องจากมีการเก็บหลักฐานภาพถ่ายผู้กระทำผิดไว้แล้ว

            ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ย้ำว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความตั้งใจของ กปปส. อย่างแน่นอน และที่น่าสังเกต คือ ทุกเขตได้ปิดหน่วยเลือกตั้งทันทีที่มี กปปส. มาปิดล้อม เหมือนเป็นความประสงค์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง เนื่องจากที่ผานมา กกต. ไม่ประสานขอความร่วมมือจาก ศรส. ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งที่บางหน่วยเลือกตั้งสถานการณ์เริ่มส่อเค้ารุนแรง จนถึงขั้นทำร้ายผู้สมัคร ส.ส.

            แน่นอนว่างานนี้ กกต. ต้องรับผิดชอบ และผู้ชุมนุมที่กระทำผิดกฏหมายก็อาจถูกดำเนินคดี แต่ตนไม่กังวลเรื่องจะเกิดความวุ่นวายในการเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพราะจะมีการจับกุมแกนนำและขอคืนพื้นที่ โดยไม่ใช้ความรุนแรง ดังนั้นจึงมั่นใจว่า สุดท้ายเรื่องจะจบลงอย่างไม่มีปัญหา พร้อมฝากเตือน กปปส. อย่ากระทำความรุนแรงใด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรส. จ่อออกหมายจับม็อบ กปปส. คว่ำเลือกตั้งล่วงหน้า โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2557 เวลา 14:30:20 6,722 อ่าน
TOP