x close

ซีคอน บางแค ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “เทือกเถาเหล่ากอ” ตามหาต้นตระกูลจากแดนมังกร วันที่ 29 ม.ค.-2 ก.พ.57

ซีคอน บางแค ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “เทือกเถาเหล่ากอ” ตามหาต้นตระกูลจากแดนมังกร 

วันที่ 29 ม.ค.-2 ก.พ.57




                กำหนดเวลาการแสดงที่ ซีคอน บางแค : วันที่ 29-30 มกราคม 57 เริ่ม 15.30-18.00 น. และ    31 มกราคม, 1-2 กุมภาพันธ์ 57 เริ่ม 15.30- 20.00 น.เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามให้ลูกหลานชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนได้มีโอกาสฉลองเทศกาลตรุษจีนกันอย่างถ้วนหน้า ร่วมสัมผัสความงดงามตระการตาของการแสดงแสงสีเสียงเต็มรูปแบบ ฟรี! ตลอด 5 วัน พร้อมเลือกซื้อสินค้าเสริมมงคล และอาหารจีนเลิศรสหลากหลายเมนู

                ซีคอน บางแคเปิดตำนานวิถีชีวิตชาวจีน ที่อพยพเข้ามาอยู่ในประเทศไทย บอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของคนไทยเชื้อสายจีน ในงาน “เทศกาลตรุษจีน ตอน เทือกเถาเหล่ากอ”  เริ่ม 29 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ลานกลาง และ Hall A  ชั้น 1    โดยจำลองบรรยากาศชุมชนชาวจีนโบราณ ช่วงกรุงรัตนโกสินทร์ ศาลเจ้าจีน และท่าเรือโดยมีหัวเรือสำเภาหัวแดง สัญลักษณ์การเดินทางของชาวจีน เพื่อเข้ามาค้าขาย และอพยพเข้ามาอยู่ในประเทศให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ภายในงานจะได้พบกับนิทรรศการ “เทือกเถาเหล่ากอ” แบ่งห้องการให้ความรู้ออกเป็น   เทือกเถา ความเป็นมาของชาวจีนที่อพยพเข้ามาในประเทศไทย เหล่ากอ ความเป็นมาของแซ่ชาวจีน พร้อมล่วงรู้ถึงข้อมูล 20 อันดับแซ่ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก และ 10 อันดับแซ่ ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในประเทศไทยตื่นตาไปกับ ขบวนพาเหรด ของชนเผ่าชาติพันธุ์ต่างๆ ในประเทศจีน (แสดงออกถึงความสดใสร่าเริง สนุกสนานวันแห่งการเฉลิมฉลอง) และการแสดงชนเผ่า อาทิ ระบำม้า (สัญลักษณ์แทนความว่องไว รวดเร็ว และอวยพรให้สุขภาพแข็งแรงด้วยท่วงท่าลีลาคึกคัก ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ซึ่งเป็นปีมะเมีย-ปีม้า) ระบำผ้า(สื่อให้เห็นถึงความอ่อนหวาน และพริ้วไหวของผ้าไหม ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีนเมื่อกว่า3,500 ปี) ระบำร่ม (แสดงถึงความงดงามของร่มจีน ซึ่งชาวจีนเป็นชาติแรกที่ทำร่มขึ้นเพื่อใช้ในการกันฝน)คีตสวรรค์ (แสดงถึงเหล่านางฟ้าบนสรวงสวรรค์ของจีน ที่ออกมาร่ายรำบรรเลงเครื่องดนตรีสวรรค์ อำนวยอวยพรให้แก่มนุษย์ในวันตรุษจีน) กำเนิดดอกโบตั๋น (แสดงถึงการบอกเล่าตำนานความเป็นมาของกำเนิดดอกโบตั๋น หนึ่งในสัญลักษณ์ประจำชาติของจีน) และการแสดงดนตรีจีน พร้อมชมอุปรากรจีน โดยอาจารย์อำพัน เจริญสุขลาภ (อาเม้ง ป.ปลา) 5 เรื่อง 5 รส ที่จะมาเปิดโรงงิ้วท้ายชุมชนชาวจีนโบราณ ซึ่งการแสดงทั้งหมดนี้ ชมฟรี! ตลอดงาน 



ติดตามข่าวสารเพิ่มเติได้ที่

www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage  หรือ http://www.seaconbangkae.com/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีคอน บางแค ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “เทือกเถาเหล่ากอ” ตามหาต้นตระกูลจากแดนมังกร วันที่ 29 ม.ค.-2 ก.พ.57 อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2557 เวลา 21:31:14 2,471 อ่าน
TOP