x close

ซะการีย์ยา อมตยา กวีซีไรต์ ฟ้อง กกต.เขตคลองสาน ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

ซะการีย์ยา อมตยา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           นายซะการีย์ยา อมตยา กวีซีไรต์ ปี 2553 เดินหน้าฟ้อง กกต. เขตคลองสาน ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า แต่เจ้าหน้าที่ กกต. ปิดคูหาก่อนเวลา อ้างหนีม็อบ กปปส.

           สืบเนื่องจากความวุ่นวายในวันเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ถูกม็อบ กปปส. ปิดล้อมสถานที่จัดเลือกตั้งล่วงหน้า จนสุดท้าย เจ้าหน้าที่ กกต. ประจำหน่วยจำนวนมากต้องประกาศยุติการเลือกตั้งหน้าล่วงหน้า โดยล่าสุด วันนี้ (27 มกราคม 2557) นายซะการีย์ยา อมตยา นักเขียนกวีซีไรต์ ปี 2553 ได้เดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ กกต. เขตคลองสาน ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 หลังนายซะการีย์ยา อมตยา เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเขตคลองสาน แต่เจ้าหน้าที่ กกต. กลับปิดคูหาเร็วกว่ากำหนด โดยอ้างว่า มีม็อบ กปปส. มาปิดล้อม จึงจำเป็นต้องยุติการเลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะกันระหว่างม็อบ กปปส. กับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

           อย่างไรก็ดี นายซะการีย์ยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ม็อบ กปปส. เคารพในเสียงของประชาชนคนอื่น ๆ ด้วย พร้อมทั้งอยากเรียกร้องให้ทุกคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง ด้วยการแจ้งความฟ้องร้องต่อ กกต. เขตของตัวเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซะการีย์ยา อมตยา กวีซีไรต์ ฟ้อง กกต.เขตคลองสาน ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2557 เวลา 18:04:21 15,761 อ่าน
TOP