x close

ศาลนัดฟังคำสั่งออกหมายจับ 16 แกนนำ กปปส. หรือไม่ พรุ่งนี้ (28 ม.ค.)


กปปส

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel   

          ศาลอาญานัดฟังคำสั่งอนุมัติออกหมายจับ 16 แกนนำ กปปส. ในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ พรุ่งนี้ (28 ม.ค.) เวลา 15.00 น. ด้านทนาย กปปส. เตรียมฟ้องกลับธาริต
 
          เมื่อเวลา 15.00 น. ศาลอาญา รัชดาภิเษก ได้ไต่สวนคำร้องที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขอศาลอนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส. จำนวน 16 ราย ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาตรา 11 (1) โดย นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ท.เทพพิทักษ์ แสงหล้า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้เข้าไต่สวนพยานด้วย 

          จากนั้น ศาลได้นัดฟังคำสั่งว่าจะอนุมัติการออกหมายจับหรือไม่ ในวันอังคารที่ 28 มกราคม 2557 เวลา 15.00 น. ซึ่งภายหลัง นายธาริต ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การยื่นขอออกหมายจับครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เพราะครั้งนี้เป็นการขอออกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนหมายจับในข้อหากบฏนั้น ก็ยังต้องดำเนินการต่อไป แต่จะดำเนินการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อน

          ขณะที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่ม กปปส. ระบุว่า เตรียมยื่นฟ้องนายธาริตในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากการไปอายัดเงินบัญชีแกนนำ กปปส. พร้อมตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เหตุใดจึงได้มาขอหมายจับซ้ำ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะหากจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ถึง 7 วัน ในสถานที่พิเศษ แต่หากเป็นหมายจับเดิมตาม ป.วิ อาญา จะควบคุมผู้ต้องหาได้เพียง 48 ชั่วโมงเท่านั้น

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า แกนนำ กปปส. จำนวน 16 ราย ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยื่นขอศาลออกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ประกอบด้วย

           1. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 

           2. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย 

           3. นายชุมพล จุลใส 

           4. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 

           5. นายอิสสระ สมชัย 

           6. นายวิทยา แก้วภราดัย

           7. นายถาวร เสนเนียม 

           8. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 

           9. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ 

           10. น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก 

           11. นายนิติธร ล้ำเหลือ 

           12. นายอุทัย ยอดมณี 

           13. เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ 

           14. พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ 

           15. นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี หรือนายอมร อมรรัตนานนท์ 

           16.นายกิตติชัย ใสสะอาด 






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลนัดฟังคำสั่งออกหมายจับ 16 แกนนำ กปปส. หรือไม่ พรุ่งนี้ (28 ม.ค.) อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2557 เวลา 21:44:37 5,307 อ่าน
TOP