x close

แตงโม ภัทรธิดา บอกไม่ต้องคิดแทนดาราร่วมม็อบ ย้ำ คิดก่อนทำแล้ว


แตงโม ภัทรธิดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram babymelony

          แตงโม ภัทรธิดา โพสต์ IG ชี้ คนที่ออกมาต่อสู้ทางการเมืองมีอุดมการณ์ที่ดีต่อชาติ ย้ำ คิดก่อนทำแล้ว ไม่ต้องตัดสินแทนดาราที่มาร่วมม็อบ ขอบคุณหลายคนที่ห่วง แต่ตัดสินใจแล้วจะทำหน้าที่คนไทยที่แท้จริง

          เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 มกราคม 2557 แตงโม ภัทรธิดา ดารานักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ภาพข่าวที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส. ปฏิเสธข่าวตำรวจเตรียมออกหมายจับดาราที่ไปร่วมเวที กปปส. พร้อมกับเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นลงในอินสตาแกรม babymelony ว่า คนที่ออกมาชุมนุมอาจจะมีทั้งคนดีและคนไม่ดีบ้าง แต่ทุกคนมีอุดมการณ์ดีต่อประเทศชาติ ไม่ใช่แค่ศิลปินดาราเท่านั้น แต่อาชีพอื่น ๆ ก็เช่นกัน การที่ทุกคนเสียสละ ละทิ้งอาชีพที่รัก ทิ้งทุกอย่างที่สั่งสมมา เป็นการคิดก่อนทำแล้ว เพื่อหวังเป็นพลังขับเคลื่อนไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดในระยะยาว

          ทั้งนี้ แตงโม ยังได้ขอบคุณหลายคนที่เป็นห่วงและเตือนเหล่าศิลปินดาราที่ออกมาร่วมชุมนุม แต่ตนก็อยากให้ทุกคนให้เกียรติกับการตัดสินใจของพวกตนด้วย ไม่ต้องมาตัดสินใจซ้อนอีกว่าดีหรือไม่ดี ขอให้ทุกคนพิจารณาว่าสิ่งที่ตัวเองทำอยู่นั้น มีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติหรือไม่

แตงโม ภัทรธิดา


สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "babymelony : คนที่ออกไปชุมนุม หรือประชาชนที่ออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย อาจจะมีทั้งที่ดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่สิ่งที่สำคัญคืออุดมการณ์ที่ดีที่มีต่อประเทศชาติ คนที่เสียสละ คนที่มีหน้าที่การงานที่ดี ที่จำเป็นที่จะต้องดำรงอยู่ได้ด้วยชื่อเสียง ผลงาน ความสามารถ ความนิยมชมชอบ ไม่เพียงแต่อาชีพศิลปินดารา เบื้องหน้า เบื้องหลัง แต่รวมถึงอาชีพอื่น ๆ เช่น แพทย์ พยาบาล ข้าราชการ ฯลฯ

          วันนึงได้ตัดสินใจออกมาทำหน้าที่คนไทยที่แท้จริง ด้วยสามัญสำนึกที่มีอยู่ในเลือดเนื้อ ละทิ้งอาชีพที่รัก อาชีพที่แลกมาด้วยเงินตราในการดำรงชีวิต ทิ้งทุกอย่างที่สั่งสมมาตลอดในการทำมาหากิน นั่นหมายความว่า สิ่งที่เราทุกคนทำนั้น เป็นสิ่งที่เรา "คิดก่อนทำ" รวมถึงทุกคำพูดที่ได้เอ่ยไปแล้วนั้นล้วนผ่านกระบวนการคิดถึงผลได้ผลเสียมาก่อนแล้วทั้งนั้น

          เราทุกคนมีสติและวิจารณญาณ ความเฉลียวฉลาดเพียงพอในการเลือกเส้นทางเดินให้กับตัวเองว่าเราจะเลือกเดินไปพร้อมคนที่ดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่มีพลังขับเคลื่อนไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดในระยะยาว หรือเราจะย่ำอยู่กับที่กับคนที่อาจจะมีความดีอยู่บ้าง แต่เป็นภัยร้ายแรงที่สุดทั้งในวันนี้และในอนาคต

          เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายที่เตือนหรือเป็นห่วงพวกเรา นอกจากเราอยากจะกล่าวขอบคุณแล้ว เราก็อยากจะให้ท่านให้เกียรติกับการตัดสินใจของพวกเรา ถือเป็นการตัดสินใจสุดท้าย ไม่ต้องมาตัดสินซ้อนให้พวกเราอีก ว่ามันดีหรือไม่ดี และฝากทุกท่านพิจารณา ว่าตัวท่านเองคิดอย่างไรกับบทบาทหน้าที่ "คนไทย" ที่ท่านทำอยู่ มีบางสิ่งบางอย่างหรือเปล่าที่ท่านยังไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติ เพราะเกรงว่าการเสียสละนั้น อาจขัดกับผลประโยชน์ "ส่วนตัว""






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตงโม ภัทรธิดา บอกไม่ต้องคิดแทนดาราร่วมม็อบ ย้ำ คิดก่อนทำแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 11:05:08 23,486 อ่าน
TOP