x close

สปส. สัญญา ไม่นำเงินประกันสังคม โปะจำนำข้าว


สปส. สัญญา ไม่นำเงินประกันสังคม โปะจำนำข้าว


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            เลขาฯ สปส. เจรจา คคปส. 25 องค์กร สัญญา ไม่นำเงินประกันสังคมมาใช้โครงการรับจำนำข้าว เหตุผิดระเบียบลงทุน ด้านปลัดกระทรวงแรงงาน ยืนยัน ไม่เคยได้รับการติดต่อจากฝ่ายการเมือง ขอใช้เงินประกันสังคมจำนำข้าว แม้ติดต่อก็ให้ไม่ได้

            วันนี้ (28 มกราคม 2557) ที่กระทรวงแรงงาน นางอำมร เชาวลิต เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดโต๊ะเจรจากับเครือข่ายแรงงานคัดค้านปกป้องกองทุนประกันสังคม (คคปส.) 25 องค์กร หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะมีการนำเงินจากกองทุนประกันสังคม ไปใช้จ่ายในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทาง เลขาธิการ สปส. สัญญากับตัวแทน 25 องค์กร ว่าจะไม่มีการนำเงินไปใช้อย่างไม่ถูกวัตถุประสงค์โดยเด็ดขาด เพราะการนำเงินไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าว ถือว่า ขัดกับระเบียบของการลงทุนประกันสังคมที่จะต้องลงทุนในหุ้น หรือทรัพย์สินที่ไม่มีความเสี่ยง และยืนยันว่า ไม่เคยนำเรื่องดังกล่าว หารือในบอร์ด สปส.

            ด้านนายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานบอร์ดสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อจากฝ่ายการเมืองในการนำเงินจากกองทุนประกันสังคม มาใช้ในโครงการรับจำนำข้าว และถึงจะมีการติดต่อก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งในการหารือวันนี้ ทางปลัดกระทรวงแรงงาน ได้ทำเป็นบันทึกการประชุมลงนามเพื่อให้ตัวแทน คคปส. ชี้แจงต่อกลุ่มผู้ชุมนุม และจะมีการทำหนังสือราชการ ตอบกลับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งถือว่ามีข้อผูกพันตามกฎหมาย และในระหว่างการเจรจา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง ได้มาปราศรัยกดดันการเจรจาด้วย









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปส. สัญญา ไม่นำเงินประกันสังคม โปะจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 13:37:50 7,927 อ่าน
TOP